H'Hen Niê tiết lộ con gái Ê-đê bỏ chồng sướng, lần đầu nói về chuyện tình yêu trước khi đăng quang

( PHUNUTODAY ) - Xuất hiện trong một chương trình truyền hình mới đây, Hoa hậu H'hen Niê đã có chia sẻ chú ý.

Mới đây, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 kể với MC Quyền Linh - người dẫn chương trình rằng khi con gái Ê-đê muốn lấy chồng sẽ phải vượt qua những thử thách từ nhà trai. Trong đó phải chuẩn bị các sính lễ như trâu bò và một khoản tiền mặt khoảng 20 - 40 triệu đồng. Đáng chú ý nếu nhà trai có bao nhiêu chị em gái thì cô dâu cũng phải chuẩn bị đủ từng ấy sính lễ như con heo, gùi nước, gùi củi...

Đàng gái lấy chồng phải tốn nhiều của hồi môn như vậy nhưng H’Hen Niê lại tiết lộ sự thật hài hước khiến khán giả bật cười: “Có rất nhiều gạch đầu dòng để đi lấy chồng nhưng cưới về rồi thì nhà gái lại được hưởng thụ. Nếu bỏ chồng thì sẽ sướng lắm vì nhà trai sẽ phải đền số tiền gấp đôi".

hh

Nếu như nhà trai tức giận bỏ nhà ra đi sẽ còn bị phạt làm lễ, theo người đẹp tâm sự thì có vẻ trong mối quan hệ gia đình của dân tộc Ê-đê thì người vợ sẽ là "người nắm quyền" nhiều hơn.

Cô cũng nói về chuyện tình yêu của mình lúc chưa đăng quang. Hồi đó trong bản cũng có nhiều chàng trai "có ý" với H'hen và cứ mỗi khi phát hiện chàng trai nào thích cô là mẹ của người đẹp lại luôn sốt sắng chuẩn bị “của hồi môn” theo phong tục đồng bào Ê-đê để có thể hỏi cưới chồng ngay khi có thể. Tuy vậy, Hoa hậu này không muốn đi theo lối mòn đó.

Trước đó, H'hen Niê từng chia sẻ cùng truyền thông rằng cô trưởng thành với tuổi thơ khốn khó, từng nhiều lần bị gia đình giục cưới khi chưa tròn 18 tuổi.

Tuy vậy với khao khát muốn đi theo cuộc sống tri thức, phát triển bản thân để chống lại những hủ tục lạc hậu cô đã quyết định chinh chiến tại nhiều đấu trường nhan sắc và gặt hái được thành công.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link