Đừng để hớ hênh vì hở ngực khi mặc áo sơ mi cài cúc, cách làm cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Khi mặc sơ mi, váy sơ mi có hàng cúc cài trước ngực, rất nhiều người rơi vào tình trạng bị hở lộ nội y. Dưới đây là những mẹo nhỏ cho bạn

Một chiếc áo sơ mi chật càng dễ khiến hai hàng vạt áo không khít vào nhau nên dễ bị hở, bị lộ. Tình huống đó khiến bạn xấu hổ và trông không lịch sự, đôi khi bị chụp hình thì xấu xí. Hàng cúc bị “há miệng” như vậy cũng khiến cho chiếc áo không còn đẹp. Hãy làm ngay theo cách sau sẽ giúp “dán” hai vạt áo sơ mi lại và chúng không còn cơ hội “há miệng” gây hớ hênh xấu hổ cho bạn:

ao ho nguc

Dùng băng dính

Băng dính sẽ có công dụng dính hai mép áo lại với nhau sẽ khiến chúng không thể bục lên khi bạn hoạt động. Có loại băng dính chuyên thời trang, nếu không bạn hãy dùng băng dính hai mặt để “khép” hai bên vạt áo lại nhé. Tuy nhiên dùng băng dính nếu không tốt có thể dễ bục khi chúng bị ướt, bị thấm mồ hôi.

ghim bang

Dùng ghim băng

Những chiếc ghim băng nhỏ rất hữu ích trong trường hợp này. Chúng giúp bạn gài hai bên áo lại với nhau. Chiếc ghim băng giúp bạn “vá víu” lại khe hở. Đồng thời ghim băng là phụ kiện rất cần để chữa cháy khi đi ra ngoài. Bởi thế hãy thường xuyên để ghim băng nhỏ trong túi của bạn nhé. Tuy nhiên ghim băng nhọn nên có thể khiến bạn e ngại, hãy chọn những loại kim băng có đầu bảo vệ.

cuc bam

Dùng cúc bấm hoặc miếng nhám

Cúc khuy bấm nhỏ hoặc miếng nhám đính vào hai bên tà áo rồi khi mặc thì cài chúng tại cũng là một cách giúp cho vùng nút cài không bục ra nữa. Hiệu quả của chúng tương tự miếng dán, chỉ khác là chúng dùng được nhiều lần và đính trực tiếp lên áo, trong khi miếng băng dính thì mặc hôm nào dùng hôm đó. Hai cách này tương đối an toàn chỉ là bạn mất thời gian một chút để may cúc hoặc miếng nhám vào vạt áo mà thôi.

nham

Chọn áo sơ mi vừa vặn

Một chiếc áo sơ mi quá chật sẽ làm các nút áo bị kéo lên và bục ra làm chúng “há miệng”. Bởi vậy hãy chọn sơ mi vừa vặn với dáng người, tránh loại áo quá chật.

ao so mi ho cuc

Chọn nội y dạng ống

Những chiếc áo ngực dạng ống cũng giúp bạn che chắn khi mặc áo váy cổ sâu hoặc dạng cúc cài sơ mi dễ bị hở. Áo ngực dạng này giúp bạn an toàn bảo vệ tránh tình huống xấu hổ. Đừng để bạn trở nên hớ hênh và ngại ngùng khi xuất hiện trước đám đông chỉ vì một vài lỗi cơ bản trên nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn