Cách vệ sinh điều hòa tại nhà đơn giản: Máy chạy êm ru, mát rượi không cần tốn tiền gọi thợ

10:07, Thứ ba 02/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo quy trình vệ sinh điều hòa tại nhà đơn giản và ít tốn kém chi phí nhất bạn sẽ không mất công gọi thợ.

Trong quá trình sử dụng, bụi bẩn sẽ tích tụ dày bên trong máy lạnh làm giảm hiệu suất hoạt động, tốn điện và dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp của người dùng. Một số người lựa chọn tự vệ sinh điều hoà tại nhà thay vì gọi thợ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức và kinh nghiệm vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng máy lạnh. Hãy tham khảo quy trình vệ sinh điều hòa tại nhà đơn giản và ít tốn kém chi phí nhất.

Quy trình vệ sinh điều hoà chuẩn kỹ thuật tại nhà

Nhiều người cho rằng, vệ sinh điều hòa không cần phải đúng các quy trình, thứ tự mà chỉ cần vệ sinh các chỗ bụi bẩn. Tuy nhiên, nếu bạn không vệ sinh điều hòa đúng quy trình sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới khả năng làm lạnh hoặc sưởi ấm của máy, giảm tuổi thọ thiết bị và có thể vô tình tạo điều kiện cho các mầm bệnh sinh sôi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.

Những bước vệ sinh điều hoà dưới đây sẽ giúp cho quá trình vệ sinh của bạn trở nên dễ dàng, hạn chế tối đa rủi ro điều hoà bị tháo lắp sai cách và ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động.

+ Bước 1: Kiểm tra khả năng hoạt động của máy lạnh

Đầu tiên, bạn cần bật điều hòa, quan sát sự vận hành của quạt tản gió cũng như cảm nhận khả năng làm mát từ máy lạnh. Nếu dàn máy làm mát ổn định và quạt tản gió đều thì điều hòa hoạt động tốt. Ngược lại, điều hòa không tỏa khí mát, khí tỏa có mùi khó chịu thì bạn cần vệ sinh ngay thiết bị.

+ Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh

Hãy đảm bảo điều hòa được ngắt điện ít nhất từ 5-10 phút trước khi tháo dàn lạnh để vệ sinh.

Hãy đảm bảo điều hòa được ngắt điện ít nhất từ 5-10 phút trước khi tháo dàn lạnh để vệ sinh.

Hãy đảm bảo điều hòa được ngắt điện ít nhất từ 5-10 phút trước khi tháo dàn lạnh để vệ sinh. Ở bước này, người dùng thực hiện thao tác tháo lắp các bộ phận trên dàn lạnh. Vệ sinh mặt nạ điều hòa, quạt lồng sóc, vệ sinh tấm lọc bụi sạch sẽ. Chú ý, phơi khô các linh kiện trong nhà, chờ linh kiện khô hoàn toàn mới lắp lại máy lạnh.

+ Bước 3: Vệ sinh dàn nóng

Tiến hành tháo vỏ bảo vệ bên ngoài, dùng vòi xịt rửa cánh quạt cũng như làm sạch tổng thể bên trong dàn nóng. Rửa sạch vỏ bảo vệ bên ngoài. Chờ các linh kiện khô hoàn toàn và lắp lại máy.

+ Bước 4: Vệ sinh ống xả nước

Dùng vòi xịt rửa sạch bụi bẩn, rác bám bên trong ống, chờ ống xả khô hoàn toàn và lắp lại vị trí trong thiết bị.

+ Bước 5: Kiểm tra lại hoạt động điều hòa

Hãy cách bật và kích hoạt các chế độ khác nhau của điều hòa, quan sát hoạt động của thiết bị.

Thông qua quy trình 5 bước cơ bản trên đây, thiết bị điều hòa sẽ được vệ sinh sạch hoàn toàn. Tuy nhiên với bước 1 và bước 5, bạn có thể dễ dàng tự thực hiện tại nhà nhưng với bước 2, bước 3 và bước 4, chuyên gia khuyến cáo bạn nên liên hệ nhân viên kỹ thuật gần nhất để được hỗ trợ.

Bao lâu thì nên vệ sinh máy lạnh?

Thời gian và tần suất vệ sinh máy lạnh có thể thay đổi dựa trên môi trường, điều kiện sử dụng và loại máy lạnh.

Thời gian và tần suất vệ sinh máy lạnh có thể thay đổi dựa trên môi trường, điều kiện sử dụng và loại máy lạnh.

Thời gian và tần suất vệ sinh máy lạnh có thể thay đổi dựa trên môi trường, điều kiện sử dụng và loại máy lạnh. Cụ thể như sau:

+ Hộ gia đình: Khoảng 3 - 4 tháng/lần (nếu mở và sử dụng mỗi ngày) hoặc 6 tháng/lần (nếu sử dụng 3 - 4 ngày/tuần).

+ Công ty và nhà hàng: Khoảng 2 - 3 tháng tùy vào môi trường có bụi bẩn ít hay nhiều.

+ Các cơ sở kinh doanh, xí nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất: Vệ sinh hằng tháng vì máy hoạt động liên tục với tần suất cao.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm