Dùng kim chọc khoai lang trước khi hấp, tưởng vô bổ mà kết quả không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang hấp là món ăn được rất nhiều người ưa thích, trước khi hấp, chỉ cần dùng kim chọc khắp khoai lang đảm bảo sẽ mang đến kết quả vô cùng bất ngờ.

Có rất nhiều món ăn ngon cũng như hấp dẫn được chế biến từ khoai lang. Không chỉ vậy, chất dinh dưỡng có trong khoai lang cũng rất phong phú với hàm lượng cacbonhydrat cao, các chất đinh dưỡng protein và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chất xơ trong khoai lang còn là một trong những "kẻ thù" của ung thư. Bạn có thể đem khoai lang đi nướng, hấp, luộc, sấy khô, làm bánh... trong đó thì khoai lang hấp là một trong những món được rất nhiều người ưa thích đặc biệt trong thời tiết lạnh.

Đây là món ăn với cách chế biến vô cùng đơn giản, nhưng để khoai ngọt chín đều và nhanh chín hơn liệu bạn đã biết chưa. Để giúp cho khoai lang hấp ngọt hơn so với thông thường, thậm chí giảm bớt thời gian luộc đó là dùng kim châm. Cụ thể như thế nào, bạn có thể tham khảo dưới đây nhé!

bi-quyet-luoc-khoai-lang-ngon-khong-phai-ai-cung-biet-202104261317407427

Chuẩn bị:

- Khoai lang

- Kim khâu hoặc kim thêu

Cách thực hiện:

Khi mua khoai lang, trước hết bạn nên chọn những củ khoai nguyên vẹn, không bị sứt mẻ thủng lỗ hay đã mọc mầm. Bạn nên chọn củ khoai có kích thước vừa phải, không nên chọn củ quá to dễ là củ bị già, khi ăn sẽ rất nhiều xơ, không ngon. Cũng không nên chọn củ khoai quá nhỏ, nó sẽ chưa có đủ bột. Sau khi mua về, bạn không nên đem đi hấp ngay mà hãy để khoai ở một nơi thoáng gió một vài ngày để khoai xuống đường và ngọt hơn. Trước khi đem vào hấp, bạn nên rửa sạch khoai lang và cắt bỏ hai đầu. 

luoc-khoai-lang-cu-cho-them-thu-nay-dam-bao-100-bo-tung-tan-ngay-khi-cho-vao-mieng-photo1524360518674-1524360518674446500593-1544436167-433-width650height405

Rất nhiều người có thói quen khi hấp khoai lang sẽ gọt vỏ, vừa sạch lại tiện lúc chín có thể ăn luôn. Nhưng trên thực tế, vỏ ngoài khoai lang có vai trò trong việc giữ độ ẩm, lượng đường và các chất dinh dưỡng, vì vậy nếu hấp khoai cả vỏ sẽ ngon hơn gọt vỏ. 

Sau khi khoai lang đã được rửa sạch, bạn hãy lấy chiếc kim đã chuẩn bị trước đó chọc thành các lỗ nhỏ trên khắp củ khoai. Trước khi hấp làm việc này thì khoai lang khi hấp thì hơi nước và tinh bột bên trong sẽ chảy ra giúp khoai lang nhanh chín hơn, ngọt và ngon hơn do nhiều đường được tích tụ lại. Nếu không có kim bạn có thể thay thế bằng tăm. 

Sau đó, đun sôi nước trước rồi mới cho khoai vào xửng để hấp chứ không cho vào ngay từ ban đầu thì khi ăn sẽ tiện bóc vỏ nhanh hơn. Tiếp đó, bạn chỉ cần đậy nắp lại và hấp trong khoảng 20- 25 phút là được. 

Sau khi hết thời gian, bạn hãy lấy một chiếc đũa chọc vào khoai, nếu nó dễ dàng xuyên qua thì có nghĩa là khoai đã chín rồi còn không thì vẫn chưa chín cần hấp trong một khoảng thời gian nữa. Cuối cùng, gắp khoai ra và thưởng thức thôi.

Khonggotvokhoailang(3)-800x450

Khoai hấp mềm ngon, ngọt, ấm nóng rất thích hợp cho những thời tiết lạnh. Ngồi cùng gia đình, bạn bè và cùng nhau vừa thưởng thức khoai lang hấp vừa nói chuyện, xem phim thì không còn gì tuyệt vời hơn!

Lưu ý khi ăn khoai lang

- Những người bị thận hay tiêu hóa kém không nên ăn khoai lang, nếu không người bị thận sẽ rất dễ bị rối loạn nhịp tim hay người có tiêu hóa kém sẽ bị trướng bụng.

- Không nên ăn khoai lang vào buổi tối, thời điểm thích hợp nhất để ăn khoai lang đó là bữa sáng và bữa trưa.

Theo:  xevathethao.vn copy link