Luộc khoai bằng nước lạnh xưa rồi: Làm theo cách này khoai bở tung, ngọt vị không lo sượng hay đắng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc khoai dưới đây bạn sẽ có những củ khoai thơm ngon, bở tung không lo bị sượng hay bị hà thối.

Cách chọn mua khoai lang ngon

Trước khi luộc khoai thì bạn cần lựa chọn mua những củ khoai lang sạch, an toàn và thơm ngon. Bạn có thể mua khoai lang nhật, khoai lang Đà Lạt hoặc khoai lang tím… tùy thích. Tuy nhiên bạn nên mua khoai lang có nguồn gốc rõ ràng và không sử dụng hóa chất, chất kích thích…

Ngoài ra, khi bạn chọn mua khoai lang, bạn chỉ nên chọn những củ khoai vừa phải, củ đều nhau để khi luộc, khoai lang chín đều hơn. Lựa chọn những củ khoai mà lớp vỏ bên ngoài còn dính đất một chút, đất chưa quá khô thì sẽ ngon, ngọt hơn. Khi nhìn vào khoai bạn nên chọn những củ trơn bóng nhẵn nhụi sẽ ngon hơn những củ khoai có đốm đen li ti, bởi những củ khoai lang này thường bị hà thối, ăn sượng đắng không được ngon như mong muốn.

Đồng thời, bạn cũng tuyệt đối không chọn mua khoai lang có nhiều xơ, bị ngấm nước hoặc nảy mầm… vừa mất chất dinh dưỡng, vừa ăn không ngon.

cach-luoc-khoai-lang-ngon-1-1

Cách luộc khoai lang truyền thống

Sau khi rửa sạch khoai, cho khoai vào nồi, cho lượng nước ngập khoai. Nhớ thêm ít muối vào thì luộc khoai sẽ ngon hơn đấy.Bật lửa lớn khi luộc khoai, cứ 10 phút bạn nhớ kiểm tra xem khoai đã mềm chưa bằng cách chọc đũa vào thân khoai, nếu thấy đũa xuyên qua đc thì khoai đã chín nha.Sau khi khoai chín, chắt bỏ nước, tiếp tục để trên bếp với lửa nhỏ thêm 3-5 phút để khoai hơi cháy xém 1 chút. Vớt các củ khoai đã chín ra ngoài, để nguội hoặc dùng ngay đều được. Những củ khoai lang này khi chín sẽ thơm ngon không bị sượng.

cach luoc khoai ngon

Cách luộc khoai không cần nước

Sau khi rửa khoai sạch sẽ, bạn nhớ để khoai khô, hoặc dùng giấy ăn lau khô bề mặt củ khoai.Tiếp theo bạn lấy một nồi inox sạch, xếp muỗng inox chéo nhau đặt nằm dưới đáy nồi. Bạn nên lựa chọn muỗng và nồi bằng inox để không gây ra phản ứng hóa học có hại cho món ăn nhá.Sau đó xếp khoai lên trên lớp muỗng inox. Đậy nắp lại, để lửa liu riu tầm 30- 40 phút. Đợi khi có mùi thơm tỏa ra thì kiểm tra xem khoai đã mềm chưa, nếu đã chín thì cho khoai ra ngoài, để nguội, bóc vỏ là dùng được ngay đấy 

Theo:  xevathethao.vn copy link