Mang bia thừa đổ vào nhà vệ sinh, nhận lợi ích bất ngờ: Ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Bia uống thừa hoặc hết hạn đừng vội bỏ đi. Đem loại đồ uống này đổ vào nhà vệ sinh, bạn sẽ nhận nhiều lợi ích bất ngờ.

Làm sáng nhà vệ sinh

Nếu uống bia không hết hoặc trong nhà có bia hết hạn, bạn đừng vội đổ đi. Hãy sử dụng chúng để làm sạch các vết bẩn trong nhà vệ sinh. Đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi ngâm khoảng 30 phút. Sau đó, lấy bàn chải cọ thật sạch và xả nước cho các vết bẩn trôi đi hết. Như vậy bồn cầu và nhà vệ sinh sẽ sáng bóng, không còn mùi hôi khó chịu.

mang-bia-do-vao-nha-ve-sinh-08

Xua đuổi côn trùng có hại

Bạn có thể sử dụng bia để làm bẫy các loại sinh vật đáng ghét như ruồi, gián.

Hãy đổ một ít vào ly/cốc. Bọc miệng ly bằng giấy bạc (hoặc màng bọc thực phẩm). Dùng dao chọc thủng một số lỗ nhỏ đủ để côn trùng chui vào. Ruồi, gián sẽ bị thu hút bởi mùi bia và đi vào trong cốc. Tuy nhiên, chúng sẽ rất khó để tìm đường thoát ra.

mang-bia-do-vao-nha-ve-sinh-02

Bạn cũng có thể sử dụng mẹo này để áp dụng với ốc sên.

Làm sạch tủ lạnh

Có thể bạn chưa biết, bia có thể giúp bạn làm sạch các vết bẩn và loại bỏ mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

mang-bia-do-vao-nha-ve-sinh-03

Hãy lấy một miếng khăn mềm và thấm bia cho ẩm. Dùng khăn này để lau chùi tủ lạnh. Bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn trong tủ lạnh một cách dễ dàng hơn đồng thời khử các mùi khó chịu. Sau đó bạn chỉ cần lấy khăn sạch lau lại tủ một lần nữa là được.

Vệ sinh đồ gỗ

mang-bia-do-vao-nha-ve-sinh-04

Bạn có thể sử dụng bia để làm sạch các món đồ bằng gỗ trong nhà. Hãy hòa một ít bia với một ít nước rửa rồi thấm vào khăn cho ẩm. Dùng khăn này lau các vết bẩn trên đồ gỗ. Để chúng khô tự nhiên. Như vậy là món đồ của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Làm sáng đồ kim loại

Bia có khả năng loại bỏ các vết rỉ sét trên đồ kim loại, trang sức. Bạn chỉ cần đổ bia ra một cái tô/chậu. Bỏ món đồ kim loại cần làm sạch vào đó và ngâm khoảng 30-45 phút. Sau đó, rửa lại đồ bằng xà phòng bình thường. Axit trong bia sẽ giúp làm mềm các vết bẩn và trả lại sự sáng bóng cho đồ dùng kim loại.

Làm mềm quần áo

mang-bia-do-vao-nha-ve-sinh-05

Nếu trong nhà có bia không dùng đến hoặc hết hạn, bạn có thể tận dụng để giặt quần áo. Ngâm quần áo trong bia khoảng 1 giờ rồi giặt lại bằng nước sạch và phơi khô. Trang phục sẽ trở nên mềm mại và bền màu hơn.

Giúp hoa tươi lâu

mang-bia-do-vao-nha-ve-sinh-06

Bạn hãy hòa một ít bia với nước sạch và dùng nước này để cắm hoa. Bia cung cấp thêm dưỡng chất cho hoa và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Như vậy, hoa sẽ nở bung, tươi lâu hơn. Ngoài ra, để hoa lâu héo, bạn nên thay nước hàng ngày, rửa sạch lọ và cắt bớt phần gốc.

Theo:  xevathethao.vn copy link