Đặt nắm hạt tiêu dưới gầm giường: Nhận lợi ích bất ngờ, tiết kiệm cả đống tiền mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường sẽ giải quyết vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải, giúp tiết kiệm nhiều tiền của.

Hạt tiêu là loại gia vị mà hầu như gia đình nào cũng có. Nó giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn. Có nhiều loại hạt tiêu khác nhau, mỗi loại mang đến mùi thơm và vị cay riêng.

Ngoài việc sử dụng để nấu ăn, bạn có thể dùng hạt tiêu để giải quyết một số vấn đề trong gia đình.

Lợi ích của việc đặt hạt tiêu dưới gầm giường

dat-hat-tieu-duoi-gam-giuong-02

Bạn hãy cho hạt tiêu vào một túi vải nhỏ hoặc sử dụng khẩu trang y tế để làm túi đựng hạt tiêu.

Cách làm rất đơn giản. Lấy kéo cắt một đầu của chiếc khẩu trang rồi bỏ hạt tiêu vào giữa các lớp khẩu trang. Buộc kín phần đó lại. Vậy là bạn đã có một túi đựng hạt tiêu tiện dụng.

Sau đó, bạn chỉ đặt túi hạt tiêu xuống gầm giường là được.

dat-hat-tieu-duoi-gam-giuong-01

Gầm giường là nơi dễ ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu và cũng là nơi các loại côn trùng có hại hay cư trú. Đặt túi hạt tiêu dưới gầm giường sẽ giúp khử mùi hôi, giảm khí ẩm và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Bạn cũng có thể sử dụng hạt tiêu và trà khô để tăng hiệu quả hút ẩm khử mùi. Chỉ cần bỏ hai nguyên liệu này vào túi và đặt ở những vị trí cần thiết là được.

Ngăn mọt gạo, giữ gạo khô ráo

dat-hat-tieu-duoi-gam-giuong-04

Gạo rất dễ bị ẩm và bị sâu mọt tấn công. Điều này sẽ làm chất lượng của gạo giảm sút. Bạn có thể sử dụng túi hạt tiêu để bảo quản gạo.

Đặt một túi hạt tiêu + trà khô vào trong thùng gạo. Mùi tiêu cay nồng sẽ giúp đuổi các loại sinh vật có hại. Trà khô hút ẩm ngăn chặn nấm mốc phát sinh.

Khử mùi hôi tủ lạnh

dat-hat-tieu-duoi-gam-giuong-05

Tủ lạnh đựng nhiều thực phẩm khác nhau nên rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Bạn cũng có thể đặt một túi trà khô + hạt tiêu vào tủ lạnh để khử mùi, hút ẩm, giúp tủ luôn sạch sẽ.

Khử mùi hôi và ẩm mốc trong tủ quần áo

dat-hat-tieu-duoi-gam-giuong-06

Tủ quần áo rất dễ bị ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu, đặc biệt là vào những ngày ẩm ướt. Dùng băng phiến (long não) có thể giúp khử mùi hôi, đuổi côn trùng tấn công tủ quần áo tuy nhiên đây lại là nguyên liệu nguy hiểm nếu trẻ nhỏ vô tình ăn phải. Sử dụng hạt tiêu là giải pháp thay thế an toàn. Bạn chỉ cần đặt một hạt tiêu + trà khô nhỏ vào tủ quần áo là mùi ẩm mốc sẽ giảm đi rất nhiêu. Hạt tiêu có mùi cay nồng còn khiến các loại côn trùng không dám bén mảng đến tủ quần áo của nhà bạn.

Khử mùi hôi giày

dat-hat-tieu-duoi-gam-giuong-07

Giày ẩm ướt do đi mưa cộng với mồ hôi chân sẽ rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần lấy một túi trà hạt tiêu nhét vào bên trong giày là giải quyết được vấn đề. Trà có thể hút ẩm, hạt tiêu giúp khử mùi hiệu quả.

Loại bỏ mùi phòng tắm

dat-hat-tieu-duoi-gam-giuong-08

Bạn hãy ngâm hạt tiêu vào cốc nước nóng, lấy màng bọc thực phẩm bọc lại. Lấy tăm nhọn chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm.

Đặt cốc nước này trong nhà vệ sinh hoặc trên bệ cửa sổ. Hơi nước bốc mang theo mùi của hạt tiêu sẽ giúp ngăn ngừa côn trùng rất tốt. Mùi thơm của hạt tiêu cũng sẽ át đi mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link