Trộn kem đánh răng với dầu gió: Mẹo hay hữu ích nhà nhà đua nhau làm theo

13:14, Thứ tư 10/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy thử trộn kem đánh răng với dầu gió, một hỗn hợp mới sẽ có thể giải quyết nhiều rắc rối trong ngôi nhà của bạn. Hãy thử và cảm nhận.

Kem đánh răng và dầu gió là 2 thứ có sẵn trong ngôi nhà bạn nhưng với mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau. Bạn hãy thử trộn kem đánh răng với dầu gió, một hỗn hợp mới sẽ có thể giải quyết nhiều rắc rối trong ngôi nhà của bạn. Hãy thử và cảm nhận.

Tạo hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió

Kem đánh răng là một món đồ thiết yếu mà gia đình nào cũng có. Ngoài tác dụng chính là sử dụng kem đánh răng để vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn còn có thể phát huy nó vào nhiều mục đích khác nhau. Trong khi đó, dầu gió cũng là vật phẩm có sẵn trong rất nhiều gia đình. Nó thường được dùng để trị đau đầu, đau bụng, giảm ngứa…thậm chí nhiều người dùng đuổi muỗi. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau cũng mang đến những lợi ích nhất định cho con người.

Đầu tiên, bạn hãy bóp một ít kem đánh răng vào một chiếc bình xịt rồi sau đó thêm vài giọt dầu gió. Đổ một lượng nước ấm vừa đủ vào bên trong bình và sau đó lắc đều để các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió này tuy đơn giản, rẻ tiền nhưng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

Hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

Hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

Tác dụng của hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió

+ Làm sạch bồn cầu

Với các vết bẩn, ố vàng trên bồn cầu sẽ khiến bạn đau đầu vì chưa tìm ra cách xử lý. Rất đơn giản, bạn có thể xịt trực tiếp hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió lên đó. Sau đó, bạn để một lúc cho các vết bẩn mềm ra rồi tiến hành dùng bàn chải cọ rửa và xả nước là được. Như vậy, các vết bẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng, triệt để và mùi hôi cũng không còn.

+ Khử mùi thùng rác

Thùng rác chính là nơi chứa các loại chất thải nên khu vực này rất dễ sinh ra mùi hôi, thu hút các loại ruồi, muỗi… Xịt một ít dung dịch dầu gió và kem đánh răng vào thùng rác sẽ giúp bạn xua đuổi côn trùng hiệu quả đồng thời giúp loại bỏ hết các mùi khó chịu.

+ Khử mùi hôi của cống

Các nắp cống, đường ống thoát nước trong nhà là khu vực dễ sinh ra mùi hôi khó chịu, thu hút các loại côn trùng nhỏ. Để giải quyết vấn đề này, rất đơn giản, bạn có thể đổ hỗn hợp đã pha xuống miệng cống. Cách này giúp bạn giải quyết triệt để được cả mùi hôi và đuổi côn trùng.

Hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió giúp khử mùi hôi cống

Hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió giúp khử mùi hôi cống

+ Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Thông thường, các vết dầu mỡ được bám trên bếp rất khó để làm sạch bằng khăn lau và nước lã, đặc biệt là những vết bẩn lâu ngày. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch trên xịt trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch. Để nguyên đó khoảng 5 phút sau rồi dùng khăn lau lại. Khi đó, các vết dầu mỡ sẽ dễ dàng được lau sạch một cách đơn giản.

+ Xóa vết mực trên tường, mặt bàn

Bạn có thể sử dụng dung dịch hỗn hợp trên để làm sạch các vết bẩn do bút mực gây ra. Chỉ cần xịt dung dịch đó lên chỗ có bẩn và để nguyên như vậy trong vòng 5 phút rồi sau đó lấy khăn thấm nước ấm lau theo hình xoắn ốc. Làm như vậy các vết bẩn sẽ dễ dàng bị loại bỏ

+ Làm sạch cửa kính

Với các cửa kính, mặt gương bị dính bẩn, bạn hãy sử dụng hỗn hợp vạn năng này xịt trực tiếp lên chỗ bẩn rồi dùng khăn lau sạch, trả lại bề mặt cửa sáng bóng, sạch sẽ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm