Trải thảm đón Thần Tài: 3 cây cảnh nên trồng dịp Tết Nguyên đán 2024 để “hốt” vàng bạc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những cây cảnh mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành nên khi trồng trong nhà, có thể giúp gia chủ xua đuổi điềm xui, thu hút tài lộc.

Cây mộc hương

Không phải tự nhiên mà những gia đình giàu có thích trồng cây mộc hương trong nhà hoặc ngoài vườn. Đây là cây cảnh có mùi thơm dễ chịu và có thể hấp thụ nhiều độc tố trong không khí như carbon dioxide, formaldehyde… nên nhà nào trồng mộc hương cũng sạch sẽ, thoáng mát và dễ chịu.

Theo quan niệm của người xưa, mộc hương trồng trước cửa cũng là cách gia chủ thu hút vận may vào nhà và dễ được quý nhân soi đường dẫn lối. Đặc biệt, mộc hương có tuổi thọ cao nên chúng còn là biểu tượng của sự trường thọ, sức khoẻ dồi dào và gia đình sung túc.

Empty

Mộc hương là loại cây bụi, có sức sống mãnh liệt và có thể thúc đẩy quá trình ra hoa, sinh trưởng của chúng bằng cách duy trì thói quen. Loại cây này ưa ẩm nên bạn cần thường xuyên tưới nước vào mùa hè và mùa thu để cây luôn được giữ ẩm, dễ phát triển tươi tốt. Ngoài ra,  nên trồng mộc hương ở những vị trí có ánh sáng tán xạ và thông thoáng, thông gió tốt để tránh côn trùng gây hại.

Cỏ đồng tiền

Ngoài tên gọi cỏ đồng tiền, loại cây này còn được biết đến với những cái tên khác như rau má lá sen, sen dù lùn hoặc rau má dù… Nổi bật với những chiếc lá xanh mướt và hơi giống đồng tiền xu cổ, cỏ đồng tiền chỉ nghe tên đã thấy “mùi giàu sang". Nhiều người mua loại cây này về trồng trong nhà với mong muốn năm mới làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài nở rộ. Những chiếc lá tròn và xanh mơn mởn của cây cũng là biểu tượng cho “phú quý nở hoa", sự sinh sôi nảy lộc và phát tài. 

Empty

Là một cây cảnh dễ trồng, bạn chỉ cần duy trì sao cho đủ ẩm là chậu cỏ đồng tiền trong nhà lúc nào cũng phát triển mạnh mẽ. Nếu muốn lá cây xanh bóng và khoẻ mạnh, ngoài tưới nước thì bạn cũng có thể thường xuyên sử dụng bình phun nước lên mặt lá. Dù cỏ đồng tiền có thể chịu được môi trường râm mát nhưng bạn vẫn cần đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng tán xạ để lá lúc nào cũng xanh tươi.

Cây quất

Mỗi dịp Tết đến xuân về, bạn sẽ thấy rất nhiều người tìm mua quất về trưng trong nhà. Vì quá quen thuộc mà nhiều người còn nghĩ rằng cây quất chính là “tin báo" gọi xuân. Trong phong thuỷ, quất là cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành và những quả quất căng mọng, vàng óng cũng là biểu tượng của sự giàu sang, thịnh vượng và may mắn ngập tràn. Vì vậy, người ta thường đặt một cây quất trong nhà, nhất là phòng khách để nghênh đón Thần Tài, rước may mắn, tài lộc vào cửa.

Empty

Bên cạnh đó, từ cành, lá cho đến quả quất đều toả ra mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng đặc trưng. Nếu đặt trong nhà, cả không gian sống của bạn lúc nào cũng dễ chịu, thoáng mát. Với cành lá sum suê, xanh mướt điểm xuyết những trái quất vàng óng tạo cảm giác không khí lễ hội tươi mới.

Quất là cây cảnh khá dễ trồng, dễ chăm và quanh năm tươi tốt. Để tránh cây bị thối rễ, bạn có thể dùng loại đất trung tính, có khả năng thoát nước tốt để trồng quất. 

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link