9 loại hoa cắm phòng khách ngày Tết, vừa đẹp vừa mang lại may mắn

10:57, Thứ tư 07/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Chẳng những có vẻ đẹp quyến rũ giúp không gian phòng khách tươi mới trong những ngày Tết mà những loại hoa này còn góp phần mang đến may mắn cho năm mới.

Hoa tulip

Tulip là loại hoa được ưa chuộng trang trí nhà cửa khi Tết đến. Loài hoa này có đủ màu sắc để bạn chọn lựa, nhưng màu đỏ thường được ưa thích hơn cả.

Hoa tulip màu đỏ biểu trưng cho may mắn, mong rằng sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho năm mới. Bạn có thể đặt một lọ từ 5 đến 10 bông hoa, và có thể đặt lọ hoa ở bàn uống nước, trên kệ, hay bàn ăn đều phù hợp.

Hoa thược dược

Trong số những loại hoa được ưa chuộng để trang trí phòng khách dịp Tết, không thể không nhắc đến hoa thược dược. Với vẻ ngoài giản dị và quen thuộc, hoa thược dược thường xuyên được lựa chọn để tô điểm ngày xuân. Sự phong phú về màu sắc của loài hoa này giúp làm cho không gian sống trở nên tươi đẹp hơn, đem đến sự thoải mái và tình yêu cuộc sống cho mọi người.

Hoa cát tường

Hoa cát tường được ưa chuộng để trang trí nhà cửa trong dịp Tết, đặc biệt ở miền Nam, bởi vì chúng biểu trưng cho may mắn. Nhiều gia đình chọn sắc hoa này để điểm tô cho phòng khách, với hi vọng rằng nó sẽ mang lại những điều tốt lành cho năm mới.

Nụ tầm xuân

Loài hoa này được liên kết chặt chẽ với ý nghĩa của sự phát đạt, sự nảy nở và vận may, do đó nó rất được ưa chuộng trong những ngày đầu xuân.

Sắc hoa của nụ tầm xuân mang lại vẻ đẹp trẻ trung, tươi mới, khó có thể nhầm lẫn với bất kỳ loại hoa nào khác trong dịp Tết. Hoa có khả năng sống lâu, dễ dàng trang trí, rất thích hợp với các không gian phòng khách rộng lớn.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng màu đỏ không chỉ là biểu tượng của tình yêu mà còn làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Nhiều hộ gia đình chọn những lọ hoa hồng lớn để trang hoàng phòng khách, vừa làm đẹp không gian, vừa hy vọng mang lại may mắn và điềm lành.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền không chỉ biểu hiện cho sắc đẹp và điều kỳ diệu mà còn được coi là biểu tượng của tài lộc, may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Bạn có thể sử dụng hoa này để trang trí cho phòng khách, không những tạo nên điểm nhấn sinh động, hấp dẫn mà còn gửi gắm hy vọng về một năm mới an lành và thịnh vượng.

Hoa thuỷ tiên

Trong số những loài hoa trang trí phòng khách cho ngày Tết, hoa thủy tiên là không thể thiếu với mùi hương quyến rũ của nó. Đặc biệt, khi hòa quyện với hương thơm ấm cúng từ bàn thờ, không gian nhà bạn sẽ trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

Hoa thủy tiên có đa dạng màu sắc, cho phép mỗi gia đình tùy chọn theo gu thẩm mỹ riêng. Một bình hoa thủy tiên đẹp không chỉ mang lại không khí hân hoan, đoàn tụ mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa phong phú.

Hoa lan

Hoa lan, với danh hiệu "nữ hoàng của các loài hoa," là biểu tượng của sự phát triển và mưu sinh. Loài hoa này rất phổ biến ở miền Bắc trong dịp Tết, được sử dụng để tặng người thân hay trang trí nhà cửa, không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn thể hiện đẳng cấp, thu hút may mắn và điềm lành.

Hoa tuyết mai

Cũng giống như các loài hoa khác dành cho ngày Tết, hoa tuyết mai đại diện cho vẻ đẹp thanh tao và may mắn. Hoa tuyết mai có thể được cắm ở những nơi như phòng khách hoặc phòng bếp, không chỉ làm tăng vẻ đẹp và sự sang trọng của không gian mà còn đem đến những điều tốt lành.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy