Đúng ngày Hạ chí 21/6 làm ngay việc này để xả xui, rước may mắn

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày Hạ chí, theo phong thủy nên làm những việc này để xả xui, đón những điều may mắn đến với cuộc sống của mình.

Tiết Hạ chí thường bắt đầu từ khoảng ngày 21-22/6 dương lịch và kết thúc vào khoảng ngày 6-8/7 dương lịch. Như vậy, năm 2023 này Hạ chí bắt đầu vào thứ Tư ngày 21 tháng 6 dương lịch và kết thúc vào thứ Năm ngày 6 tháng 7 dương lịch.

Thời điểm này thời tiết khá nắng nóng cực độ phần nào làm ảnh hưởng tới sức khỏe và vận khí của con người. Vì vậy mà trong tiết Hạ chí người xưa thường làm những việc này để xả xui, rước may.

Lựa chọn đối tác làm ăn

Nếu xung quanh chúng ta có những người bạn tốt, có tình bạn chân thành thì mỗi lúc gặp khó khăn sẽ có người bên cạnh. Trong làm ăn kinh doanh nếu có đối tác phù hợp thì làm gì cũng thuận lợi.

Ví dụ, nếu bạn là người khuyết hành Thủy thì nên chọn người có mệnh cục Thủy vượng để hợp tác làm ăn, vừa bù trừ cho nhau, vừa nâng đỡ nhau cùng phát triển. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm những người có phẩm chất, nhân khí tốt đẹp.

Tích đức hành thiện

Góp công đức luôn được xem là phương pháp cải mệnh cao nhất theo quan niệm phong thủy. Bên cạnh đó, hành thiện tích đức là công việc có thể thực hiện bất cứ lúc nào, không cần xem ngày giờ, chẳng cần đắn đo cân nhắc.

Hành thiện không nhất phải là những việc mang tầm vóc vĩ đại. Chỉ cần lời nói khoan dung, độ lượng, tinh thần khích lệ, tán thưởng đúng lúc, phê bình tinh tế và tôn trọng đối phương là được.

Khi bạn cho đi thật nhiều mà không vướng bận tư lợi, không toan tính mưu đồ thì càng về hậu vận phúc khí càng nhiều.

Vào Hạ chí thường dư Hỏa khuyết Thủy nên có thể áp dụng ngay những việc này:

Thực phẩm nên dùng

Nên ăn nhiều cá, thủy hải sản để trợ vận. Bột ngọc trai, yến sào, bào ngư, hải sâm là các món quý hiếm nhiều Thủy nhất, khi cảm thấy vận khí kém, có thể ăn các món này.

Buổi sáng thức dậy nên uống ngay một ly nước trắng, nước tinh khiết mới tính là Thủy.

Ăn chay cũng có ích cho cơ thể. Ngoài ra nên ăn các món như sữa bò, sữa đậu nành, đậu phụ, rau quả tươi, sữa chua, các loại dưa, đu đủ, gỏi (người Hỏa thịnh, khuyết Thủy không sợ bị sán).

Thường xuyên ăn canh. Trong nấu ăn, chế biến luộc, hấp, muối dưa sẽ đem lại nhiều Thủy nhất. Các món xào, rán không có lợi.

Trang trí nhà cửa

Trang trí nhà vệ sinh nên dùng màu trắng, xanh lam và đen làm chủ đạo, vòi sen phải đủ mạnh.

Bếp không nên để quá nhiều tính Hỏa. Rác và tạp vật quá nhiều trong nhà sẽ ảnh hưởng đến vận khí, nên chọn ngày dọn dẹp tạp vật.

Để tăng sức mạnh của Thủy nên treo tranh Thủy, có thể dùng tranh các loài sinh vật biển. Vì Thìn là kho của Thủy nên tranh vẽ hay đồ chơi hình rồng, khủng long đều nên dùng. 

Nên nuôi cá ở phía Đông hoặc phía Bắc. Nuôi cá màu đen hoặc cá chép cảnh, cá rồng là phù hợp. Đồ dùng chất liệu thủy tinh có in hình chín loại cá thì sẽ nhận được quý Thủy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link