3 cách làm mặt nạ cà chua vừa đẹp da, vừa ít tốn tiền ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm mặt nạ cà chua dưới đây bạn sẽ có một làn da sáng mịn, căng bóng ai nhìn vào cũng thích.

Mặt nạ cà chua và chanh

Trong thành phần dinh dương của cà chua và chanh đều chứa hàm lượng vitamin C cao nên giúp cải thiện làm da làm sáng da, và tẩy tế bào chết, trị nám tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 1 muỗng cà phê bột cà chua.

- 1 thì cà phê nước cốt chanh.

Cách làm:

Trộn nước cốt chanh và bột cà chua.Thoa đều hỗn hợp này lên những khu vực bạn cần cải thiện trên khuôn mặt. Tiếp đó, bạn hãy để cho mặt nạ được khô trong 10 - 12 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.Vỗ nhẹ cho da khô và dưỡng ẩm. Bạn hãy lặp lại điều này một hoặc hai lần mỗi tuần.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng ít nước cốt chanh vì nó có thể gây cảm giác nóng rát khi sử dụng quá mức. Đồng thời, khi bạn dùng quá nhiều chanh sẽ dễ bào mòn da giúp da trắng nhanh nhưng cũng dễ bị bắt nắng nhanh.

dap-mat-na-ca-chua-cat-lat-duoc-nhieu-me-bim-ap-dung-845x564

Mặt nạ cà chua và mật ong

Trong thành phần dưỡng chất của mật ong có khả năng giữ ẩm tự nhiên, giúp da luôn được cung cấp độ ẩm. Chính vì vậy, khi bạn kết hợp giữa 2 nguyên liệu cà chua và mật ong sẽ làm cho làn da mềm mại và căng bóng.

Nguyên liệu:

- 2 muỗng canh bột cà chua.

- 1 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

Trộn mật ong và bột cà chua để tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt.Để nó trong 15-20 phút hoặc cho đến khi nó khô. Tiếp đó, bạn hãy rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Bạn hãy thực hiện việc đắp mặt nạ hai lần/tuần để làn da kiểu thấy được hiệu quả.

mat-na-ca-chua

Mặt nạ cà chua, dưa chuột và yến mạch

Theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của dưa chuột có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, bột yến mạch có tác dụng làm dịu các triệu chứng như viêm da, đóng vảy, khô và ngứa.

Cà chua chứa hàm lượng lớn Vitamin C cao, khi kết hợp với 2 nguyên liệu trên sẽ giúp làm tăng khả năng chống oxy hoá, cải thiện tình trạng nếp nhăn trên làn da cực kỳ hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 1/2 chén cà chua nghiền.

- 1/4 chén dưa chuột nạo.

- 1/2 chén bột yến mạch

Cách làm:

Trộn kỹ cà chua nghiền và dưa chuột nghiền. Tiếp đó bạn hãy thoa hỗn hợp này lên mặt. Rồi sau đó ngồi chờ trong 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm là được. Ban hãy làm điều này hai lần một tuần. Với thành phần mặt nạ cà chua, dưa chuột và yến mạch giúp chống lại nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link