5 thực phẩm là 'bí quyết sống thọ', người sau 50 tuổi muốn khỏe mạnh, ít bệnh nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này khá quen thuộc với mọi người. Bổ sung chúng vào các bữa ăn sẽ giúp mọi người có sức khỏe dồi dào, phòng ngừa bệnh tật.

Các loai quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất... chứa nhiều chất xơ, vitamin C và flavonoid. Trong đó, flavonoid có thể tạo ra một lượng lớn các chất chống oxy hóa trong cơ thể. Các chất này sẽ giúp ức chế tình trạng viêm, tăng cường trí nhớ, giảm suy giảm trí não. Nhờ đó, nó có thể ngăn ngừa tình trạng mất trí nhớ do tuổi già. Nghiên cứu chỉ ra rằng các loại quả mọng mang lại nhiều lợi ích cho sự nhận thức của não bộ, giúp cải thiện tốc độ xử lý của não, cải thiện hiệu suất trí nhớ.

thuc-pham-la-bi-quyet-song-tho-01

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, cải bó xôi, bông cải xanh, lá khoai lang... cung cấp một lượng chất xơ đồi dào, giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa. Ngoài ra, các loại rau này cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, giúp bảo vệ tim mạch, chống lão hóa, làm giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các loại cá

Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Loại thực phẩm này có tác dụng bổ sung EPA, omge-3 và DHA. Đây là các chất có lợi cho sự phát triển của trí não, giúp ức chế tình trạng viêm mạch máu. Ngoài ra, ăn cá cũng là cách hỗ trợ việc loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, giúp phục hồi độ đàn hồi của mạch máu, từ đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

thuc-pham-la-bi-quyet-song-tho-02

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành chứa nhiều kali, magie, sắt và nhiều nguyên tốt vi lượng khác có lợi cho sức khỏe. Trong đó, magie có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn. Kali giúp hạ huyết áp. Chất này có tác dụng giảm các biến chứng của bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch.

Các loại hạt

Các loại hạt nhiều lạc, hạt điều, hạnh nhân... cung cấp nhiều vitamin E, kali, magie, phốt pho... Bổ sung các loại hạt này một cách hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các loại hạt cung cấp một lượng lớn các axit béo lành mạnh, protein, chất xơ và các vitamin, khoáng chất có tác dụng cải thiện đường huyết, bảo vệ tim mạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link