5 ứng dụng trên điện thoại 'ngốn' pin nhiều nhất: Đặc biệt số 2 máy ai hầu như cũng có

( PHUNUTODAY ) - Những ứng dụng dưới đây rất phổ biến, nhưng đồng thời nó cũng gây hao hụt pin nhiều nhất.

Ứng dụng ngốn pin nhất trên điện thoại là gì?

Snapchat

dien-thoai1

Snapchat là một trong những ứng dụng ngốn pin hàng đầu. Các dịch vụ thông báo của nó sẽ khiến điện thoại của bạn luôn bận rộn và khiến pin bị tiêu hao nhanh chóng.

Snapchat cũng sử dụng dịch vụ định vị để báo cáo vị trí thời gian thực của người dùng. Tuy nhiên, đây là một tính năng trong Snapchat mà bạn có thể bật hoặc tắt tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm với nó.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng đi kèm với dịch vụ camera với các tính năng trò chuyện thông thường cũng như cuộc gọi video. Đó là lý do chính khiến nó sử dụng rất nhiều pin.

Facebook

Ứng dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sử dụng một lượng pin khủng. Facebook chạy ở chế độ nền, đồng bộ hóa các bản cập nhật và danh bạ, chạy dịch vụ thông báo và có nhiều quy trình nền.

Bạn có thể hạn chế sử dụng ứng dụng trên điện thoại của mình hoặc tắt tất cả thông báo từ bên trong ứng dụng. Bằng cách này, nó sẽ không làm tiêu hao pin khi có thông báo. Ngoài ra, bạn có thể hạn chế dữ liệu nền và mức sử dụng pin của ứng dụng này. Nó sẽ làm giảm triệt để vấn đề tiêu hao pin.

ung-dung1

TikTok

TikTok là ứng dụng mạng xã hội có chức năng quay và phát các video, nó ngốn pin nhiều hơn bạn nghĩ rất nhiều. Để giảm thiểu sự hao hụt pin, bạn nên tắt các thông báo về ứng dụng và hạn chế lướt mọi lúc mọi nơi.

WhatsApp

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin yêu thích của mọi người và có hơn 1 tỷ người dùng. Ứng dụng này chạy trong nền và sẽ tiêu hao pin điện thoại nếu được sử dụng. Không có app nào thay thế cho nó. Tất cả những gì bạn có thể làm là hạn chế sử dụng ứng dụng hoặc xóa hoàn toàn nếu bạn không sử dụng chúng thường xuyên.

Netflix

Netflix là một trong những ứng dụng ngốn pin nhất. Nó cũng gửi thông báo tới người dùng và đó là một lý do khác dẫn đến việc hao pin.

Những dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị chai pin

Thời gian sử dụng ngắn hơn

Một trong những dấu hiệu đầu tiên để nhận biết khi pin bị chai là thời gian sử dụng ngắn hơn so với trước đây. Ví dụ, thời gian sử dụng trung bình của điện thoại hoặc laptop khi mới mua là từ 6 đến 8 giờ, nhưng sau một thời gian sử dụng, thời gian này có thể giảm xuống còn 2 đến 4 giờ. Điều này có nghĩa là pin đang không còn hoạt động hiệu quả như trước đây.

ung-dung

Điện thoại bị chậm

Một dấu hiệu khác của pin bị chai là máy chạy chậm hơn. Khi pin không còn đủ năng lượng để cấp điện cho thiết bị, thiết bị sẽ không thể hoạt động với hiệu suất tối đa. Điều này có thể dẫn đến các chức năng của thiết bị hoạt động chậm hơn hoặc bị treo.

Độ sáng của màn hình bị giảm

Pin bị chai cũng có thể dẫn đến sự giảm độ sáng của màn hình. Điều này có thể khiến cho hình ảnh trên màn hình mờ đi, khó nhìn và đôi khi có màu sắc không chính xác. Ngoài ra, nếu pin bị chai, máy cũng có thể gặp phải vấn đề với âm thanh, wifi hoặc các tính năng khác.

Lưu ý: Các ứng dụng tăng cường pin hoặc tăng RAM hoàn toàn không hiệu quả. Ý tưởng là giữ cho điện thoại của bạn sạch sẽ các hoạt động không cần thiết bằng cách buộc chúng phải tắt ở chế độ nền. Nhưng những gì thực sự xảy ra là các ứng dụng này tiếp tục chạy trong nền để đóng các ứng dụng khác và là một lý do lớn gây ra vấn đề tiêu hao pin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link