Đúng sáng mùng 1: Nhớ dâng cúng 5 loại quả này để cả tháng may mắn, làm ăn phát đạt

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại quả này mang ý nghĩa tốt, dâng lên bàn thờ vào ngày mùng 1 sẽ mang đến may mắn cho gia đình.

Những loại quả nên thắp hương ngày mùng 1

Chuối

5-loai-qua-dang-cung-mung-1

Trong phong thủy, chuối mang ý nghĩa "thu hút". Nải chuối xòe ra tượng trưng cho bàn tay của Phật nên được nhiều người yêu thích và hay đặt lên bàn thờ để thắp hương, đang cúng tổ tiên, thần linh.

Cam

Cam cũng là loại quả được các gia đình ưa chuộng khi dâng cúng thần linh, tổ tiên. Theo phong thủy, cam được goi là gửi gắm lời cầu nguyện về may mắn, thanh công. Hơn nữa, màu sắc và hương thơm dễ chịu của những quả cam rất phù hợp với không gian thờ cúng.

Bưởi

5-loai-qua-dang-cung-mung-2

Trong tiếng Hán, từ "bưởi" phát âm giống như "con trai". Vì vậy, mọi người thường dâng cúng quả bưởi để xin lộc về con cái. Mặc khác, trái bưởi có hình dáng tròn đẹp, phù hợp để bày biện trên bàn thờ và tỏa hương thơm dễ chịu cho gian thờ cúng linh thiêng.

Táo

Trong phong thủy, táo tượng trưng cho sự yên bình, hòa hợp. Loại quả này cũng được ưa chuộng vì có màu đỏ mang ý nghĩa may mắn. Bày loại quả này lên ban thờ không chỉ đẹp mắt mà còn tỏa ra mùi hương thoang thoảng và gửi gắm lời cầu mong về cuộc sống yên bình.

Dứa

5-loai-qua-dang-cung-mung-3

Trong tiếng Hán, dứa phát âm nghe như "may mắn đến theo cách của bạn". Vì vậy, loại quả này được coi là một biểu tượng phong thủy truyền thống cho sự may mắn, giàu có. Người ta thường dâng dứa lên cúng tổ tiên, thần linh vào những ngày mùng 1, rằm hoặc lễ tết.

Những loại quả kiêng kỵ thắp hương ngày mùng 1

Hoa quả giả

Theo quan niệm của dân gian, gia chủ nên chọn những loại quả mang ý nghĩa tốt lành, có màu sắc tượng trưng cho may mắn để thắp hương hàng ngày hoặc vào các dịp lễ. Việc bày hoa quả giả lên bàn thờ không phù hợp phong thủy, vừa thể hiện sự bất kính với thần linh, tổ tiên.

Hoa quả đã chín nẫu

Dù cúng lễ vào ngày nào, gia chủ cũng nên chọn những quả vừa chín tới, màu sắc đẹp mắt, lành lặn. Đặt hoa quả quá chín lên bàn thờ vừa nhanh hỏng, vừa thu hút ruồi muỗi, làm ô uế nơi thờ cúng.

Những loại quả có gai nhọn

Không phải loại quả nào cũng thích hợp để bày lên bàn thờ. Gia chủ nên tránh chọn những quả có gai nhọn (như sầu riêng, mít...) để thắp hương vào các ngày lễ. Phong thủy cho rằng, dùng những quả có gai nhọm để thắp hương sẽ ảnh hưởng đến gia đạo và sự bình yên của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link