Phụ nữ dù ở tuổi nào nếu có 6 dấu hiệu này, chứng tỏ hệ miễn dịch đang suy yếu nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình có 1 trong những dấu hiệu này cần bổ sung vitamin C , khoáng chất tăng cường sức đề kháng.

Đại tiện không đều đặn

Phần lớn những người có hệ miễn dịch suy giảm thường sẽ đại tiện không đều đặn. Họ thường xuyên bị tiêu chảy, táo bón, mệt mỏi.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy rằng hệ thống miễn dịch có liên quan tới đường tiêu hóa. Khi các vi khuẩn và vi sinh vật có lợi sống ở đó để bảo vệ ruột khỏi bị nhiễm trùng, chúng sẽ hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Đồng thời, khi hệ miễn dịch suy giảm thì trong ruột của bạn chứa ít lượng vi khuẩn có lợi, bạn có nguy cơ cao bị nhiễm virus, gây nên bệnh tiêu chảy, táo bón….

Bạn cảm lạnh nhiều lần trong năm

Trung bình một người khỏe mạnh thì cũng sẽ bị cảm lạnh 2-3 lần một năm, sau đó sẽ tự hồi phục sau trong 7-10 ngày là bình thường. Tuy nhiên, nếu như bạn liên tục bị cảm lạnh hoặc bị cảm lạnh mãi không khỏi đó là một dấu hiệu rõ ràng hệ thống miễn dịch của bạn đang thực sự suy yếu cần phải tăng cường sức đề kháng.

Cơ thể dễ bị viêm nhiễm đau ốm

Cơ thể dễ bị viêm nhiễm đau ốm

Vết thương chậm lành

Khi con người có những vết thương hở như bị đứt tay, ngã xe... thì cơ thể sẽ nhanh chóng gửi máu đến vết thương để giúp tái tạo phần da mới. Quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào các tế bào, hệ miễn dịch. Một người nếu như có hệ thống miễn dịch suy yếu, làn da của bạn sẽ khó được tái tạo khiến vết thương sẽ lâu liền sẹo hơn.

Tóc mỏng, móng tay dễ gãy

Một người có mái tóc dày, mọc nhanh và ngón tay chắc khỏe, bóng mượt thì đó chính là dấu hiệu của một người có sức đề kháng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc mỏng, móng giòn và thường xuyên bị gãy thì đây chính là dấu hiệu của thiếu sắt, vitamin D… dẫn tới sức đề kháng suy giảm.

Cúm lâu ngày không khỏi hệ miễn dịch suy yếu

Cúm lâu ngày không khỏi hệ miễn dịch suy yếu

Hơi thở của bạn có mùi

Nếu như đột nhiên hơi thở của bạn có mùi thì điều này tiết lộ sức khỏe tổng thể của bạn không được tốt. Khi hơi thở thơm tho chứng tỏ rằng đường ruột của bạn tốt. Ngược lại, nếu hơi thở bốc mùi thì chứng tỏ bạn đang có dấu hiệu suy giảm sức đề kháng, suy thận, viêm loét dạ dày….

Chu kỳ của bạn không đều đặn

Trung bình một người sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn khoảng 27 - 35 ngày. Đây là những người phụ nữ có chức năng sinh sản tốt. Đồng thời, điều này cho thấy mức độ hormone cân bằng từ não xuống buồng trứng. Tuy nhiên nếu bạn đột nhiên thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình không ổn định không đều đặn thì đó là dấu hiệu của suy giảm sức đề kháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link