Đừng thay quần áo trước mặt con, đây là 3 tác hại mà bạn có thể không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều phụ huynh vô tư thay quần áo trước mặt con vì cho rằng chúng còn nhỏ mà không biết rằng điều này có ảnh hưởng lớn đến trẻ sau này.

Một phụ nữ từng tâm sự trên một diễn đàn rằng khi con trai còn nhỏ cô thường thay quần áo trước mặt thằng bé. Đến khi thằng bé vào cấp 2, cô tránh vào phòng riêng để thay đồ nhưng một ngày cô phát hiện con trai nhòm trộm mình thay quần áo qua khe cửa.

Trường hợp như người phụ nữ hiện nay không ít. Nguyên nhân là bởi khi trẻ bắt đầu có ý thức về giới tính, cha mẹ đã không hướng dẫn, giáo dục đúng cách. Điều này đã dẫn đến những ảnh hướng xấu đến trẻ.

Ý thức về giới tính của trẻ em bị mờ nhạt

Nếu giữa cha mẹ và con cái không có sự phân định rạch ròi về giới tính chẳng hạn như tắm chung, ngủ chung, thay quần áo trước mặt con,… thì hiểu biết của đứa trẻ về sự khác biệt giới tính cũng rất mờ nhạt.

Đến khi lớn, trẻ sẽ không có ý thức giữ khoảng cách với bạn khác giới. Các bé trai sẽ có xu hướng nữ tính hóa, cách cư xử và ăn mặc giống như mẹ mình. Các bé gái có thể thiếu ý tứ khi để lộ cơ thể trước mặt bạn trai.

Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ

Đến giai đoạn trẻ bắt đầu có sự tò mò về giới tính thì việc ngủ, tắm chung với cha mẹ hay cha mẹ thay quần áo trước mặt trẻ,… có thể khiến cho trẻ có phản ứng sinh lý với cơ thể người khác giới.

Với những trẻ ở độ tuổi vị thành niên thì điều này là vô cùng nguy hiểm. Nó có thể thôi thúc những hành vi vi phạm đạo đức, pháp luật ở trẻ.

Nếu thấy trẻ có những hành vi hay biểu hiện tâm lý bình thường, cha mẹ cần có thái độ thẳng thắn trò chuyện với con. Đừng né tránh, mặc kệ vì như vậy sẽ khiến vấn đề trầm trọng hơn. Trẻ có thể cảm thấy tự ti vì chính những bất thường của mình, thậm chí bị xã hội loại trừ vì chính tâm lý đó.

Trẻ có ý thức bảo vệ bản thân kém

Những đứa trẻ không hiểu rõ về khác biệt giới tính thường không có ý thức tự bảo vệ bản thân. Trẻ không biết cách bảo vệ quyền riêng tư của mình nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

So với trước đây, trẻ em thời nay trưởng thành sớm hơn cả về thể chất lẫn tư duy. Cha mẹ đừng vì thấy con còn nhỏ tuổi mà lo là việc dạy dỗ con các bài học về giới tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link