Dừng tiêm lô vắc xin liên quan cái chết của bé 3 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin, giới chức Nghệ An đã cho tạm dừng việc sử dụng lô vắc xin 5 trong 1 này.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 20/10, Trạm y tế xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) tổ chức tiêm chủng cho trẻ theo lịch tiêm chủng định kỳ. Số trẻ trong độ tuổi dự kiến được tiêm là 120 bé. Trong đó, số trẻ dự kiến tiêm vắc xin 5 trong 1 là 46 bé.

Để tiêm cho trẻ, từ 8h đến 9h sáng cùng ngày, Trạm Y tế xã Quang Phong đã tổ chức khám sàng lọc cho tất cả các trẻ đến trạm và hướng dẫn để các bé được sang phòng tiêm theo quy trình.

Đến 9h cùng ngày, bé Lô Tuấn T. (3 tháng tuổi) được tiêm theo số thứ tự thứ 26. Sau khi tiêm, cháu T. được chuyển về phòng theo dõi, 10 phút sau đó, trẻ khóc nấc lên 3 tiếng, có biểu hiện khó thở, tím tái.

Nhân viên Trạm y tế xã Quang Phong đã tiến hành xử lý, cấp cứu theo phác đồ chống sốc phản vệ nhưng không hiệu quả. Sau cấp cứu khoảng 1 giờ, bé trai 3 tháng tuổi tử vong. Được biết, đây là mũi tiêm vắc xin 5 trong 1 thứ 2 của bé theo lịch sau sinh.

Sự việc xảy ra, Trạm y tế xã Quang Phong đã báo cáo cho chính quyền địa phương và các ngành chức năng. Ngay sau đó, Công an huyện Quế Phong đã tiến hành niêm phong 29 vỏ lọ vắc xin đã sử dụng và những lọ chưa sử dụng.

Một trong số 29 vỏ lọ vắc xin 5 trong 1 đã tiêm sáng 20/10 tại trạm y tế xã Quang Phong được cảnh sát niêm phong.

Theo thông tin mới nhất, chiều 21/10, lãnh đạo Sở y tế Nghệ An có buổi trao đổi quanh vụ việc thương tâm này.

Ông Bùi Đình Long (Giám đốc Sở) cho hay, trước mắt đã tạm dừng việc sử dụng lô vắc xin này để chờ ý kiến của các chuyên gia.

Được biết, lô vắc xin này gồm 36.000 liều do Hàn Quốc sản xuất, được Nghệ An nhận từ đầu tháng 9 và có hạn sử dụng đến ngày 1/7/2017. Sở y tế đã xuất hơn 35.000 liều cho các huyện thị và đã sử dụng hơn 31.000 liều. Tai biến tại Quang Phong hôm 20/10 là trường hợp đầu tiên được ghi nhận.

Nói về nguyện nhân cái chết của cháu bé 3 thằng tuổi, Giám đốc Sở y tế Nghệ An cho biết, việc không mổ tử thi nạn nhân để giám định pháp y chắc chắn sẽ không tìm được nguyên nhân chính xác của cái chết. Tuy nhiên, phía gia đình đã có cam kết, từ chối cho mổ tử thi và đưa thi thể cháu bé về mai tang ngay trong ngày theo phong tục nên đành chấp nhận.

Cũng theo ông Long, dựa vào các dấu hiệu, có thể nhận định nạn nhân bị Sốc phản vệ không hồi phục sau khi tiêm vắcxin.

Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại
Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại "yêu" hiệp 2 với gã hàng xóm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi phát sợ sự tham lam, nhu cầu lớn và cả thủ đoạn tinh vi của vợ mình. Sốc là cảm giác tôi trải qua khi biết vợ thường yêu hiệp 2 với hàng xóm.
Kẻ biến thái chụp lén 3000 ảnh khe ngực phụ nữ
Kẻ biến thái chụp lén 3000 ảnh khe ngực phụ nữ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người đàn ông có sở thích rất quái đản đã chụp được 3000 bức ảnh về ngực và khe ngực phụ nữ.
Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
(Khám phá) - (Phunutoday) - Căn bệnh đường ruột khiến bụng cô gái 21 tuổi bị nổ tung và thậm chí còn nhìn được cả dạ dày.
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thành công và trở lên giàu có thì bạn hãy học cách suy nghĩ, hành động của họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn