Bé trai 13 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng lao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm vắc xin phòng lao tại trạm y tế xã, cháu T.T.B có hiện tượng thở yếu, khóc nhiều rồi tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu...

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ đưa, sáng ngày 8/5, chị Lê Thị Thủy (trú tại thôn 12, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), mẹ cháu T.T.B được người nhà chở đến trạm y tế xã Xuân Thắng để tiêm vắc xin phòng lao (BCG) cho cháu.

Mô tả ảnh.
Người nhà bế thi thể cháu B ngồi trước trạm y tế xã yêu cầu làm rõ vụ việc.

Sau khi tiêm được một tiếng đồng hồ, người thân đưa mẹ con chị Thủy về nhà. Về được khoảng vài chục phút, cháu B bắt đầu có biểu hiện khác thường, ít bú mẹ hơn ngày thường, thở yếu, khóc ngằn ngặt, có tín hiệu xấu về sức khỏe.

Đến khoảng 12h, người thân đưa bé B trở lại Trạm y tế xã Xuân Thắng đề nghị nhân viên y tế kiểm tra và có biện pháp can thiệp. Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình, dù thấy thể trạng bé B bất thường, nhưng y bác sĩ tỏ ra thờ ơ. 

Mô tả ảnh.
Đông người có mặt tại trạm y tế đòi làm rõ vụ việc khiến cháu B tử vong.

Sau đó, gia đình đã tự thuê taxi đưa cháu lên bệnh viện huyện mà không nhận được sự trợ giúp y tế từ trạm xá xã. Khi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, bé trai đã tắt thở.

Cho rằng cái chết của bé B là do sai sót nghiệp vụ và sự thờ ơ của nhân viên y tế xã, suốt chiều 8/5, nhiều người thân của bé tập trung trước khuôn viên trạm y tế xã Xuân Thắng khóc lóc, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé.

Mô tả ảnh.
Lọ vắc xin tiêm cho cháu B được niêm phong để điều tra.

Trả lời với báo chí, bác sĩ Trịnh Duy Khang - phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết đã niêm phong lọ vắc xin tiêm cho cháu B dưới sự chứng kiến của công an huyện Thọ Xuân, lãnh đạo UBND xã Xuân Thắng, để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Được biết, lọ vắc xin phòng lao này đã được tiêm cho 9 trẻ trong đó có cháu Bình.

Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã
Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đưa con gái 2 tháng tuổi tới trạm y tế xã tiêm vắc xin định kỳ, cháu có biểu hiện sốt cao, thở dốc, sau đó thì tử vong.

 

Uống thuốc tại trạm y tế xã, bệnh nhân sùi bọt mép tử vong
Uống thuốc tại trạm y tế xã, bệnh nhân sùi bọt mép tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi uống thuốc tại trạm y tế xã, chị Dung bắt đầu có hiện tượng sùi bọt mép, co giật, sau đó đã tử vong khi đang trên đường đưa đi cấp cứu.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn