Duy trì tập 2 động tác này kèm massage vòng bụng đảm bảo chị em sẽ sớm có cơ bụng số 11 săn chắc

( PHUNUTODAY ) - Động tác này tác động trực tiếp vào bụng, có thể tạo đường siết eo và cơ bụng thon gọn cho phái đẹp.

Nếu muốn có một thân hình săn chắc thì chắc chắn các chị em cần duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày. Chẳng cần phải đến phòng tập, chỉ vói những bài tập đơn giản mà hiệu quả tác động trực tiếp vào các nhóm cơ bụng. Bài tập tập trung vào cơ bụng được HLV Yoga người Nhật Tsuki (trang cá nhân @tsukiyoga) khuyến khích tập luyện mỗi ngày là động tác gập bụng. Động tác này tác động trực tiếp vào bụng, có thể tạo đường siết eo và cơ bụng thon gọn cho phái đẹp. 

yoga1

Động tác 1: Nâng chân gập bụng (thực hiện 10 - 20 lần/ hiệp, ngày tập 3 hiệp). 1 - hạ chân vuông góc áp bàn chân xuống sàn, 2 - duỗi thẳng chân và giữ chân không chạm sàn.

- Ngồi cố định, cân bằng hông, áp sát mông xuống thảm.

- Hai tay đặt phía sau làm điểm tựa để thực hiện động tác này.

- Hóp bụng và dùng cơ bụng để thu chân về vuông góc, áp sát ngực, sau đó duỗi ra.

- Thực hiện nhịp nhàng theo nhịp thở.

Bạn có thể thực hiện bài tập gập bụng này ngay ở trên giường, trên một tấm thảm Yoga hoặc ghế sofa hay chiếc ghế văn phòng cũng có thể hỗ trợ bạn tập luyện mọi lúc mọi nơi. 

yoga2

Động tác 2: Khom người gập bụng (thực hiện 10 - 20 lần/ hiệp, ngày tập 3 hiệp)

* Cách thực hiện:

- Hạ đầu gối vuông góc với thảm, lòng bàn tay áp sát xuống thảm.

- Giữ hông cân bằng suốt quá trình tập.

- Khom lưng lại, co gối sát ngực đồng thời thu khuỷu tay chạm đầu gối. Thực hiện tay nọ chân kia nhịp nhàng.

- Thực hiện 10 lần thì đổi bên.

Động tác còn tác động thêm vào phần cơ mông, giúp làm đầy hõm mông, giúp vòng 3 săn chắc hơn.

yoga3

Đặc biệt sau bài tập, HLV Tsuki lại thực hiện một động tác massage để làm dịu cơn nhức mỏi quanh vòng 2 và phần thắt lưng, cải thiện nhược điểm eo bánh mì hay vóc dáng thẳng đuột của các chị em. Động tác này còn kích thích độ đàn hồi cho da bụng, rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Cô cho biết, các chị em nên dùng tinh dầu để massage quanh vòng bụng, nếu không có tinh dầu có thể thay thế bằng dầu dưỡng da. Xoa ấm hai lòng bàn tay và bắt đầu miết quanh vòng eo. Chú ý thực hiện nhịp nhàng và miết sâu vào phần thắt eo, dần dần bạn sẽ có đường cong thắt đáy.

yoga4

Massage từ phần bụng trước kéo ra phía sau phần thắt lưng, sau đó miết lần lượt mỗi bên eo. Động tác này không chỉ giảm nhức mỏi, xoa dịu các nhóm cơ ở bụng mà còn hỗ trợ siết mỡ, tạo vòng eo săn chắc, giúp chị em có được đường cong như ý đấy nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link