Dùng vỏ chanh theo cách này hết nám, tàn nhang vĩnh viễn trong 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dùng vỏ chanh tại nhà để điều trị nám, tàn nhang mà không lo dị ứng da.

chanh-phunutoday.vn-1

Vỏ chanh có thể giúp bạn điều trị nám tại nhà. 

Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa và chữa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol, bệnh còi cọc, và nhiều hơn nữa... Nó bao gồm các enzym thiết yếu, vitamin, và khoáng chất như vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol, và salvestrol Q40... Vì vậy, bạn có thể sử dụng vỏ chanh để điều trị nám tại nhà.

Vỏ chanh điều trị nám da

Nguyên liệu:

Vỏ chanh

Đá lạnh

Nước sạch

Cách dùng:

chanh-phunutoday.vn-3

 Bạn có thẻ tự chế tinh dầu vỏ chanh tại nhà.

Bạn rửa sạch vỏ chanh rồi thái miếng nhỏ hoặc bào nhỏ. Sau đó, cho vỏ chanh vào nồi, đổ nước ngập 1/3 vỏ. Bạn để vào giữa nồi 1 bát thủy tinh.

Đặt nồi lên bếp, đun đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, bạn úp ngược vung nồi và đặt đá lạnh lên trên.

Khi đá tan hết, bạn bỏ nước đá đã tan rồi thay đá khác để tinh dầu chanh được ngưng tụ, lặp lại tương tự như vậy từ 30 – 40 phút. Sau đó, bạn chờ tinh dầu nguội rồi cho vào lọ thủy tinh.

Cách dùng: Bạn thoa đều tinh dầu chanh lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấm vào da 20 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng cách làm này mỗi ngày nhé!

Sai lầm khi điều trị nám da tại nhà

Không hình thành thói quen chăm sóc da

Nhiều chị em bị nám nhưng lại chỉ điều trị nám mà không chăm sóc da để làn da khỏe và ngăn chặn sự phát triển của nám.

Bạn nên hình thành thói quen cơ bản để chăm sóc làn da bị nám, hạn chế các tác động xấu đến làn da như bôi kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi không ra ngoài nắng để giảm tác động từ ánh nắng, sử dụng khẩu trang để tránh khói bụi nhiễm bẩn. Bên cạnh đó, chị em nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng với việc cung cấp bổ sung rau quả tươi và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và làn da, tránh bia rượu, tránh các gia vị gây nóng. Bạn cũng nên có chế độ thư giãn, nghỉ ngơi, vận động hợp lý, ngủ đủ giấc. Chị em thường xuyên trang điểm nên tẩy trang kỹ, rửa mặt sạch hàng ngày, massage nhẹ giúp làn da khỏe hơn và kết hợp với phương pháp trị nám thích hợp.

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì

Đây là nguyên nhân khiến nhiều chị em không thể điều trị tận gốc nám sạm. Mỗi người có một làn da, thể chất khác nhau. Việc điều trị nám da là một quá trình kết hợp và cần một thời gian nhất định. Khi thấy xuất hiện nám da, chị em cần đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám và tư vấn về nguyên nhân gây nám da của mình và phương pháp điều trị tốt nhất.

Không hiểu nguyên nhân gây nám

Nám da, sạm da được hình thành bởi nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là: do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, do sự thay đổi về nội tiết (khi người phụ nữ mang thai, uống thuốc tránh thai, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày), do lạm dụng mỹ phẩm, hoặc do quá trình lão hóa da và stress, mất ngủ kéo dài cùng với chế độ dinh dưỡng không hợp lý... Tìm hiểu về nguyên nhân gây nám cho làn da của mình sẽ giúp chị em tìm ra phương pháp chăm sóc da bị nám đúng cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn