Đây chính là hỗn hơp làm trắng da trong 1 đêm chưa tới 10 nghìn đang được chị em phát cuồng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hỗn hợp làm trắng da đang được chị em cuồng nhất hiện nay mà không phải ai cũng biết.

Nguyên nhân khiến da bị đen sạm

Ánh nắng mặt trời

meo-lam-trang-da-phunutod

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân “hàng đầu” dẫn đến tình trạng da sạm đen.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân “hàng đầu” dẫn đến tình trạng da sạm đen. Nguyên nhân là do ánh nắng có khả năng kích thích quá trình sản xuất melanin, làm cho màu da trở thành “đen nhẻm”. Không chỉ thế, việc tiếp xúc với tia cực tím còn khiến lớp biểu bì dưới da dễ dàng bị tổn thương, từ đó gây rối loạn nội tiết tố, khiến da bị khô, xỉn, kém sắc, sạm nám, thậm chí còn gây ung thư da.

Thiếu nước

Cơ thể thiếu nước đồng nghĩa với việc làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết. Điều này sẽ làm giảm các chức năng điều tiết tiết tố của da. Bên cạnh đó, nó còn làm da yếu đi, khó có thể chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… Vì thế, về lâu dài, làn da của chúng ta sẽ ngày càng thô ráp và xám xịt.

Lịch sinh hoạt không khoa học

Khi thời gian biểu của chúng ta bị “đảo lộn”, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, thường xuyên thức khuya, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, ăn uống không điều độ... sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Nó thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, gây rối loạn nội tiết, từ đó tác động xấu đến da và khiến da đen đi.

Stress

Theo rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, stress và trầm cảm cũng có những tác động đến làn da và khiến da ngày một xấu đi. Nó khiến da bị sạm đen, mọc nhiều mụn, sần sùi, kém tươi trẻ... Về lâu dài, stress còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư da nữa đấy!

Gạo và sữa tươi làm trắng da

meo-lam-trang-da-phunutod

Gạo và sữa tươi có thể làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

1 cốc gạo sạch (chọn loại còn nhiều cám).

1 cốc sữa tươi không đường.

½ cốc bột đậu đỏ.

2 thìa mật ong nguyên chất.

100ml sữa tươi không đường.

2 cốc nước lọc.

Cách làm:

Bạn đem vo gạo với nước lọc, bỏ đi lượt nước đầu rồi ngâm lượt thứ 2. Sau khi vò nhẹ để tinh chất trong cám gạo tiết ra hết, bạn chắt bớt phần nước bề mặt rồi để lắng lại trong 10 phút.

Khi nước chia thành 2 tầng màu, một phần màu đục và một phần màu trong, bạn gạn bỏ đi phần trong và lấy phần đục để sử dụng.

Cho nước vo gạo vừa gạn được hòa cùng sữa tươi không đường, sau đó cho thêm mật ong và bột đậu đỏ vào trộn chung đến khi được hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.

Cách dùng: Dùng nước ấm rửa mặt để loại bỏ bớt bụi bẩn và bã nhờn bám trên da. Thoa đều hỗn hợp sền sệt vừa tạo lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ rồi thư giãn từ 20 – 30 để các tinh chất trong thành phần thẩm thấu sâu.

Rửa lại mặt bằng nước ấm rồi lấy 1 viên đá lạnh láng đều da để làm se khít lỗ chân lông. Sau đó, dùng khăn mềm thấm khô là hoàn tất quá trình dưỡng da.

Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần vào buổi tối, trước khi đi ngủ để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn