Được 2 người phụ nữ thuê làm phiên dịch sang đi Trung Quốc: Cô gái mất tích bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - Chị Hạnh được 2 người phụ nữ nói giọng miền Nam thuê làm phiên dịch đi sang Trung Quốc tìm người thân. Đến nay, đã được hơn 10 ngày, nhưng chưa liên lạc với gia đình.

Trước thông tin chị Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1995) làm nghề phiên dịch tự do, trú tại phố Vạn Ninh, phường Trần Phú, TP Móng Cái (Quảng Ninh) mất tích 10 ngày khi dẫn khách sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn, bà Nguyễn Thị Luân (45 tuổi, mẹ chị Hạnh) xác nhận và cho hay, ngày 26/10, con gái bà được 2 người phụ nữ nói giọng miền Nam thuê làm phiên dịch đi sang Trung Quốc tìm người thân. Đến nay, con gái bà đi được hơn 10 ngày, nhưng chưa liên lạc với gia đình.

"Không thấy con gái thông tin, gia đình chúng tôi đã liên lạc thì tất cả số điện thoại, Facebook và Zalo cá nhân của cháu đều tắt. Thậm chí, số điện thoại của 2 người phụ nữ và người đàn ông Trung Quốc dẫn đường không liên lạc được. Do vậy, gia đình tôi đã đến phường Trần Phú trình báo và nhờ người thân thông tin cho Đồn biên phòng cửa khẩu Lạng Sơn", bà Luân cho biết.

phien dich - phunutoday

Chị Trần Thị Hồng Hạnh mất tích 10 ngày (Ảnh gia đình cung cấp ).

Theo tìm hiểu của PV báo Gia đình và Xã hội , chị Hạnh là con út của bà Luân đã lấy chồng và chồng chị đang làm trật tự viên ở phường Ka Long. Tuy nhiên, hiện nay gia đình chị sinh sống ở phường Hải Hoà (cùng TP Móng Cái), còn mẹ đẻ thì ở phường Trần Phú.

Trao đổi với PV, bà Trần Bích Ngọc - Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND phường Trần Phú (TP. Móng Cái) cho hay, vào chiều 5/11, gia đình bà Luân có đến Công an phường Trần Phú trình báo về việc con gái mất tích từ ngày 26/10. Tuy nhiên, do chị Hạnh không sinh sống trên địa bàn, nên Công an phường hướng dẫn gia đình làm thủ tục trình báo Công an TP Móng Cái và Công an tỉnh Lạng Sơn.

"Sáng 6/11, gia đình tôi đã lên Công an tỉnh Lạng Sơn để trình báo và nhờ Công an tỉnh này tìm kiếm con gái mất tích. Hiện nay, tôi có ảnh nhận diện của 2 người phụ nữ đã thuê con gái đi sang Trung Quốc làm phiên dịch", bà Luân thông tin thêm.

Được biết, trước khi chị Hạnh mất tích, 2 người phụ nữ này đã thuê chị Hạnh 2 lần làm phiên dịch ở Trung Quốc.

Cũng trong ngày 7/11, 3 bé gái 12 tuổi ở Đồng Nai mất tích hôm 18/10 trước đó đã được gia đình tìm thấy và đưa về nhà an toàn.

mat tich - phunutoday

3 cháu bé 12 tuổi mất tích hôm 18/10 đã trở về nhà an toàn. 

Theo đó, cháu Phan Tâm Như (12 tuổi, học sinh lớp 7, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) và Nguyễn Thanh Ngân (bạn học cùng xóm với Như, ngụ tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được gia đình liên hệ với chính quyền huyện Chơn Thành, Bình Phước để đưa các cháu về nhà.

Trước đó, tối 5/11, cháu Lê Mỹ Ngọc (12 tuổi, học cùng lớp với Như) có gọi điện báo cho gia đình về chỗ 3 em đang ở gần với nơi xảy ra vụ thảm sát Bình Phước và gia đình đã đến đón Ngọc về.

Theo:  khoevadep.com.vn