Cho bé uống nước cam như thế nào là tốt nhất?

( PHUNUTODAY ) - Trong nước cam chứa nhiều vitamin C, nước, khoáng chất… tốt cho sức khỏe giúp bé tăng sức đề kháng khỏe mạnh mỗi ngày

Lợi ích khi bé uống nước cam

Tác dụng của nước cam tươi chính là cung cấp những dưỡng chất vitamin C, chất xơ cho cơ thể của bạn. Vitamin C là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

Nước cam chứa nhiều canxi do đó sẽ rất thích hợp cho những ai không thích sữa. Uống nước cam cũng giúp tăng cường calci cho răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe…

Cho bé uống nước cam ngon đúng cách

Cho bé uống nước cam ngon đúng cách

Không cho bé uống nước cam trước khi đi ngủ

Mỗi ngày mẹ cho bé uống  1 ly nước cam sẽ cho công dụng kỳ diệu, và nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói tức sau khi ăn 1-2 giờ. Ngoài ra không nên cất giữ nước cam trong thời gian dài vì nước cam để lâu sẽ bị mất hết giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C.

Tuy nhiên, mẹ không  nên uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Không uống nước cam vào buổi sáng

Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng các mẹ không nên cho bé uống nước cam vào buổi sáng  nhất là khi bé mới ngủ dậy và chưa sử dụng bữa sáng. Bởi nước cam chứa nhiều vitamin C dễ gây viêm loét dạ dày cho bạn. Nếu bạn uống 1 ly nước cam sau bữa sáng khoảng 30 phút sẽ tốt hơn cho cơ thể mỗi ngày.

Cho bé uống nước cam đúng cách

Cho bé uống nước cam đúng cách

Thời điểm uống nước can tốt nhất ?

Thời điểm mẹ cho bé uống nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói - tức sau khi ăn 1 - 2 giờ. Đây chính là thời điểm vàng giúp bé tiêu hóa tốt thức ăn, không gây hại cho dạ dày của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link