Được tôn sùng, quỳ lạy vì... mọc đuôi như khỉ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi ngày có rất nhiều tín đồ vượt cả trăm cây số để xếp hàng bên ngoài nhà của Chandre với hy vọng được chạm vào đuôi của anh để lấy may và chữa lành bệnh tật.

Nếu như ở các quốc gia khác, việc ai đó "mọc đuôi" là một điều đáng sợ và dễ bị kì thị thì tại Ấn Độ lại khác. Những người mọc đuôi được coi trọng và tôn kính như những vị thần thánh vì mọi người ở đây coi đó là sự hiện thân của vị thần Hanuman, vị thần khỉ được sùng bái trong tín ngưỡng của người Ấn Độ.

Độ dài chiếc đuôi lên tới 36 cm.

Anh Chandre Oraon, 35 tuổi, Alipurduar, Tây Bengal, Ấn Độ từ khi sinh ra đã có một nhúm tóc mọc ở gần... vòng ba. "Cái đuôi" này ngày càng dài và giờ đã đạt tới chiều dài lên đến 36 cm.

Cận cảnh chiếc đuôi của "thần khỉ".

Theo các bác sĩ, anh Chandre mắc phải bệnh nứt đốt sống bẩm sinh. Anh có khả năng leo trèo rất giỏi, vì vậy mọi người càng tin rằng anh là hiện thân của thần khỉ. Mỗi ngày có rất nhiều tín đồ vượt cả trăm cây số để xếp hàng bên ngoài nhà của Chandre với hy vọng được chạm vào đuôi của anh để lấy may và chữa lành bệnh tật.

Hiện tại, anh làm nghề hái trà để kiếm sống.

Anh có khả năng leo trèo rất giỏi.

Hàng ngày có rất nhiều người đến để mong được anh chạm vào người, đem lại may mắn và sức khỏe.

Trước đó, một em Arshid Ali Khan (12 tuổi, sống ở bang Chandigarh, Ấn Độ) được người dân trong làng tôn sùng vì trên người em mọc một chiếc đuôi dài đến 17cm. Khi gặp em, nhiều người thường cúi mình và quỳ lạy.

Cậu bé Khan và chiếc đuôi của mình.

Xung quanh phần gốc chiếc đuôi có khá nhiều lông. Các nhà khoa học khẳng định, chiếc đuôi là hậu quả của căn bệnh Meningocele (thoát vị màng não tuỷ), bệnh đã làm đốt cuối cột sống của bé Khan phát triển bất thường.

Tiến sĩ Scott Meyer cho biết: "Sự kết hợp giữa bệnh thoát vị màng não tuỷ và chùm lông ở lưng cậu bé đã cho ra một sản phẩm giống như đuôi khỉ". Ông cũng cho rằng nên phẫu thuật sớm để tránh bị nhiễm trùng.

Cậu bé được mọi người tôn sùng, quỳ lạy.

Tuy nhiên, cậu bé Khan lại hài lòng với chiếc đuôi của mình. Em cho biết: "cháu yêu chiếc đuôi của mình, nó là món quà của Thượng đế, nhờ nó mà mọi người tôn sùng, quỳ lạy cháu. Cháu cảm thấy mình thật đặc biệt."

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn