Dưới bàn thờ đặt 4 thứ này, gia đình lục đục, quanh năm nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Đặt những món đồ này dưới bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của nơi thờ cúng.

Bàn thờ là vị trí vô cùng quan trọng, linh thiêng trong một căn nhà. Đây là nơi con cháu thể hiện sự thành kính với thần linh, tổ tiên. Không gian thờ cũng có ý nghĩa đặc biệt đói với phong thủy của cả nhà. Khi sắp xếp, bố trí các đồ vật ở khu vực bàn thờ, gia chủ cần tránh một số đại kỵ.

4 thứ không đặt dưới bàn thờ

- Bể cá

Bể cá là một vật phẩm phong thủy có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, đặt bể cá dưới chân bàn thờ hay gần khu vực thờ cúng lại được coi là một đại kỵ, có thể phá hỏng phong thủy của căn nhà.

Cá là sinh vật sống, thường xuyên bơi lội tung tăng. Đặt dưới chân bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến sự trang nghiêm, thanh tịnh của nơi thờ cúng. Ngoài ra, các bể cá hiện nay còn được lắp thêm đèn trang trí, máy sục oxy... Những thứ này cũng làm sự yên tĩnh của nơi thờ tự bị ảnh hưởng.

- Tivi

Do diện tích nhà ở hạn chế nên một số gia đình làm bàn thờ treo ngay trong phòng khách. Với thiết kế này, phía dưới bàn thờ sẽ có khoảng trống lớn. Nhiều nhà tận dụng khoảng trống này để đặt tivi. Tuy nhiên, đặt tivi dưới chân bàn thờ là điều không tốt. Âm thanh, hình ảnh phát ra từ tivi gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh, thanh tịnh của nơi thờ cúng. Điều này có thể khiến bề trên quở trách, gia đình gặp nhiều xui xẻo, biến cố.

phong-thuy-ban-tho-01

- Đồ đạc linh tinh

Nhiều gia đình thường tận dụng không gian dưới ban thờ hoặc hai bên chân bàn thờ để cất đồ. Tuy nhiên, việc để đồ đạc linh tinh dưới chân hay xung quanh bàn thờ lại là một đại kỵ phong thủy.

Bàn thờ là khu vực linh thiêng, cần sự sắp xếp hợp lý, gọn gàng và luôn được giữ sạch sẽ. Không nên tận dụng không gian xung quanh bàn thờ để chứa đồ, nhất là các vật sắc nhọn như kéo, dao, kìm... Đây là những vật nhiều sát khí, có thể làm ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia đình.

- Bình hoa giả

Nhiều người cho rằng bày hoa giả vừa đẹp vừa không phải chăm sóc lại tiết kiệm chi phí nên dùng hoa giả để trang trí nhà, thậm chí đặt lên bàn thờ. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, để hoa giả lên bàn thờ hay cất giữ chúng ở khu vực xung quanh bàn thờ đều làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm trong việc thờ cúng. Cúng bằng hoa giả thể hiện sự không thành tâm, bất kính của gia chủ đối với thần linh, tổ tiên.

Hoa giả cất dưới chân bàn thờ cũng là đại kỵ. Phạm phải điều này có thể rước tai ách vào nhà, khiến công việc và tài vận trì trệ, tiền kiếm thì ít, tiền tiêu thì nhiều.

2 thứ có thể đặt dưới bàn thờ để cầu bình an, tài lộc

phong-thuy-ban-tho-02

- La bàn phong thủy

La bàn phong thủy là vật phẩm đại diện cho chính nghĩa, sự đúng đắn. Gia chủ có thể đặt la bàn phong thủy phía dưới bàn thờ để tượng trưng cho việc luôn đi theo những điều tốt đẹp, hướng thiện, hướng tới một cuộc sống bình an, hạnh phúc, tránh những điều xấu.

- Tranh phong thủy

Gia chủ cũng có thể treo tranh phong thủy ở phía dưới hoặc hai bên bàn thờ (đảm bảo sự cân đối). Treo tranh phong thủy hợp mệnh gia chủ, mang ý nghĩa tốt ở xung quanh khu vực bàn thờ có thể giúp cầu bình an, mong gia đình hòa thuận, đem tài lộc đến nhà.

Khi treo tranh, nên chọn những bức có kích thước vừa phải để tạo ra sự cân đối với bàn thờ. Có thể chọn tranh hoa sen, tranh cá chép, tranh hoa cúc, tranh tứ quý... để treo ở khu vực bàn thờ. Đây là những bức anh mang ý nghĩa bình an, phú quý, rất thích hợp để đặt ở nơi thờ cúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link