Loại “hoa phú quý” sống lâu hơn cả người, ông bà dặn con cháu chớ dại mà chặt

( PHUNUTODAY ) - Có những loài hoa rực rỡ, mang ý nghĩa may mắn, đón tài lộc, bình an, thịnh vượng cho gia đình. Những loài hoa này thường có tuổi thọ cao, khả năng sinh trưởng tốt nên rất được ưa chuộng.

Hoa Hải đường - thuận hòa, vui vẻ

Hải đường có nhiều loại, lại nở đúng vào mùa xuân với ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc, phú quý, anh em hòa thuận, vui vẻ… nên loài hoa này được trồng rộng khắp miền Bắc.

hai-duong

Trồng 1 cây hải đường trước cửa chắc chắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời để mang đến nhiều điều may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Cây mẫu đơn

Những cây mẫu đơn có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Từ lâu, mẫu đơn đã được coi là vua của các loài hoa, mang vẻ đẹp kiêu sa, quý phái nên tượng trưng cho phú quý, giàu sang. Đây là loại cây ưa sáng nên không thích hợp trồng ở những nơi thiếu sáng, nhiều bóng râm. Ngoài ra, mẫu đơn cũng có khả năng chịu rét, chịu hạn tốt. Nhiều người thường trồng cây hoa mẫu đơn trước cửa nhà để vừa gọi tiền tài, may mắn, vừa giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xui xẻo.

cay-hoa-mau-don

Cây đỗ quyên

Cây đỗ quyên có thể sống khoảng vài chục năm, thậm chí những cây đỗ quyên cổ thụ có tuổi thọ cả vài trăm năm. Trong phong thuỷ, loại cây này tượng trưng cho vận khí may mắn và có thể xua đi những điều xui rủi, mang đến luồng sinh khí mới cho không gian. Đặt cây đỗ quyên trong phòng khách sẽ giúp thu hút của cải, phú quý, còn đặt trong phòng làm việc sẽ giúp gia chủ có bước tiến trên đường công danh tài vận.

Hoa Đồng tiền - hạnh phúc, vui vẻ

Cây hoa đồng tiền hay còn gọi là kim tiền trong phong thủy mang đến nhiều tài lộc, may mắn, tiền của cho gia đình. Vẻ đẹp của chậu hoa đồng tiền sẽ đem đến sự sinh động, rực rỡ tươi vui mỗi ngày.

Với dáng nhỏ xinh chậu hoa đồng tiền để bàn thích hợp trưng ở bàn tiếp khách, cửa sổ, phòng ăn... vừa làm sáng bừng không gian vừa đem đến không khí vui vẻ, giàu ý nghĩa.

Cây cảnh: Mộc hương

Đây là cây thân gỗ lâu năm, được nhiều người trồng trước cửa nhà. Loại cây này có sức sống mãnh liệt, có khả năng thích nghi với môi trường rất tốt, dễ chăm sóc và về cơ bản rất ít sâu bệnh.

moc-huong

Trong phong thủy, cây mộc hương tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp với cả 5 mệnh trong phong thủy, đặc biệt là người mệnh Kim vì hoa của cây mộc hương có màu vàng. Hoa của loại cây này rất đẹp, thời gian ra hoa dài, hoa thơm ngát và có thể dùng để ủ rượu, làm bánh.

Nếu muốn cây cảnh mộc hương sống lâu năm và đẹp, bạn cần chăm sóc tỉ mỉ và cắt tỉa cẩn thận.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link