4 cây cảnh nên trồng ở ban công, vừa giúp gia chủ hoá giải tà khí vừa thu hút tài lộc vào nhà

23:14, Thứ ba 31/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu đặt những chậu cây, hoa cảnh này ngoài ban công, bạn không chỉ cải thiện không gian sống mà còn mang điềm lành, may mắn vào cửa.

Cây xương rồng

Trong phong thuỷ, xương rồng chính là cây cảnh có khả năng hoá giải tà khí, xua đuổi điềm vui nên rất phù hợp được trồng ở khu vực ban công trong nhà. Nhờ vậy mà chúng có thể ngăn ngừa tà ma, những điều không tốt hoặc xui xẻo vào nhà. Đặc biệt, trồng xương rồng ở cửa còn giúp gia chủ thu hút may mắn, tiền tài và sự nghiệp của gia chủ lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng nếu đặt xương rồng ngoài ban công, bạn cần tìm cho chúng một vị trí hợp lý để không bị người qua đường va chạm phải, tránh gặp phải những điều phiền phức không đáng có. Ngoài ra, nếu gai xương rồng bị gẫy rụng, bạn sẽ không dễ dàng dọn dẹp. Trong trường hợp chúng rơi vào trong nhà còn mang theo điều xui xẻo, khiến gia chủ gặp phải không ít điều phiền toái.

Cây kim tiền

Không chỉ có cái tên “lộc lá”, kim tiền còn là cây cảnh được yêu thích nhờ vào vẻ ngoài đặc biệt của mình. Những chiếc lá dày, tròn của cây được xâu thành từng dây nên chẳng khác nào một chuỗi tiền cổ, tượng trưng cho sự giàu sang phú quý.

Đặt một chậu cây kim tiền ngoài ban công không chỉ giúp không gian sống thêm thoáng đãng mà còn có thể gia tăng vận khí cho ngôi nhà, mang may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Cây trúc phát tài

Trúc phát tài còn được nhiều người gọi bằng cái tên như cây phất dụ, trúc phát tài phát lộc… Đây là cây cảnh có lá dài nhọn và nổi bật với màu xanh biếc bắt mắt. Trong phong thuỷ, trúc phát tài là cây cảnh có thể giúp gia chủ xua tan xui xẻo, thu hút may mắn và mời gọi tài lộc vào nhà.

Khi trồng trúc phát tài ngoài ban công, bạn nên chọn những nơi có độ sáng vừa đủ để cây có môi trường sống và hấp thụ lượng ánh sáng thích hợp. Bạn nên tránh đặt trúc phát tài ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc có ánh nắng quá gay gắt vì có thể khiến cây bị vàng lá, cháy lá…

Kim tiền là loại cây ưa sáng nhưng lại sợ nắng gắt. Vì vậy, nếu đặt chậu cây này ở cửa sổ hoặc ban công, bạn cần tránh khu vực cửa kính, đặt lệch một chút và che chắn cẩn thận để không làm cay bị cháy lá.

Cây vạn niên thanh

Là một loài thân thảo, vạn niên thanh có rễ chùm ngắn và lá cây xanh năm tươi tốt. Khi bẹ lá rụng xuống đất, chúng có thể mọc thành những cây mới. Ngoài ra, vạn niên thanh là một trong những cây cảnh có sức sống mãnh liệt và thường có tuổi thọ cao nên chính là biểu tượng của sự trường thọ và sự sống bền vững theo thời gian.

Bên cạnh đó, vạn niên thanh cũng là cây cảnh mang đến điềm lành, sự giàu sang phú quý cho gia chủ. Vì là loại cây ưa bóng mát nên bạn cần đặt chậu cây ở khu vực ban công thoáng gió, không tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh những loại cây này, bạn cũng có thể trồng một số loại hoa có vẻ ngoài thu hút và mùi thơm thoang thoảng như hoa hồng, hoa đỗ quyên… để ban công trong nhà lúc nào cũng đẹp mắt, thanh lọc không khí và tràn trề sức sống mãnh liệt. Tuy nhiên, nên tránh những loại cây có mùi quá nồng vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu