Đàn ông bất tài, vô dụng thường nói 4 câu này: Phụ nữ thông minh biết đường thì tránh xa kẻo ôm hận

10:40, Thứ tư 01/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói phụ nữ hơn nhau tấm chồng nếu lấy phải người đàn ông vô dụng thì cả đời phải ôm hận.

Câu thứ nhất: Tôi không làm được

Những người đàn ông có tài và có ý chí thì dù khó khăn tới cỡ nào họ cũng sẽ tìm cách để vượt qua và không bao giờ than phiền mệt mỏi. Nhưng với người đàn ông hay ăn lười làm chẳng bao giờ muốn vươn lên trong cuộc sống thì lúc nào họ cũng sẽ vạch ra những trở ngại khó khăn để bào chữa cho những việc mình không muốn làm. Và câu đầu tiên mà người đàn ông bất tài vô dụng thường mở mồm nói ra là tôi không làm được,

Khi trong nhà có bất cứ khó khăn nào thì câu đầu tiên họ sẽ nói là tôi không làm đươc, hoặc tôi không biết làm để thoái thác trách nhiệm và đổ mọi công việc lên vai người vợ. Khi lấy  phải người đàn ông này thì người vợ sẽ cả đời mệt mỏi bởi có chồng hờ hững cũng như không.

Đàn ông bất tài vô dụng thường nói 4 câu này

Đàn ông bất tài vô dụng thường nói 4 câu này

Câu thứ hai: Không có tiền thì làm sao làm được

Một người đàn ông ý chí mạnh mẽ thì bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng sẽ mày mò tìm được vượt qua. Nhưng loại đàn ông bất tài vô dụng thì lúc nào cũng chỉ lấy tiền ra làm cái cớ. Họ luôn muốn thực hiện công việc bằng đường đi tắt đón đầu theo kiểu đi cửa sau hoặc các mối quan hệ để cho công việc trơ tru. Những tư duy của kiểu người này luôn cho tiền là tất cả và khi muốn họ làm gì thì câu đầu tiên họ sẽ nói là không có tiền thì sao làm được. Những kiểu người này luôn đòi hỏi người khác phải đưa tiền cho mình, thậm chí là rất nhiều tiền thì họ mới làm một công việc nào đó.

Kiểu người này sẽ gây áp lực mệt mỏi cho bạn khi sống cùng và khi bạn khó khăn cần anh ta trợ giúp thì xác định là anh ta sẽ chẳng bao giờ làm gì miễn phí. 

Câu thứ ba: Tôi đã cố gắng hết sức rồi

Những người như vậy thường không làm việc chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng trong cuộc sống. Những người đàn ông mạnh mẽ ý chí thì với họ nỗ lực bao nhiêu cũng là không đủ. Và họ càng ngày càng chăm chỉ bền bỉ trên coh đường công danh sự nghiệp của mình. Nhưng với những người đàn ông bất tài vô dụng thì chỉ cần một chút kho khăn là họ sẽ ngay lập tức bỏ cuộc và khi người xung quanh hỏi han thì anh ta sẽ luôn mở mồm ra nói tôi đã cô gắng hết sức rồi. Sức lực của con người là vô hạn và không có gì là giới hạn cuối cùng nếu như con người ta thật sự có ý chí và nỗ lực. Nhưng với những kẻ bất tài vô dụng thì lúc nào trong đầu họ cũng có giới hạn về sự cố gắng, nên chẳng bao giờ họ làm được việc lớn. 

Nhận diện kiểu đàn ông bất tài vô dụng

Nhận diện kiểu đàn ông bất tài vô dụng

Câu thứ 4: Đó không phải việc của tôi

Người đàn ông thường xuyên nói ra câu này là kiểu người vô tâm và ích kỷ họ chẳng bao giờ muốn làm việc gì chẳng muốn bất cứ thứ gì liên quan tới mình. Kiểu người này mặc kệ vợ con khổ sở mà chẳng mảy may suy nghĩ. Khi trong gia đình có việc gì xảy ra nhờ vả chồng thì họ sẽ nói "đó không phải việc của tôi" khi lấy phải loại đàn ông này làm chồng chăc chắn trọn đời người phụ nữ bất hạnh bởi có chồng mà cũng như không phải tự mình gánh vác mọi việc trong nhà.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min