Dượng nghịch dại, giơ súng bắn thẳng vào mắt cháu trai 3 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nghĩ đùa vui, người dượng giơ súng lên dọa cháu, không ngờ viên đạn sót lại bên trong đã găm thẳng vào hốc mắt cháu bé 3 tuổi.

Ngày 6/2, BS Trần Châu Thái, Trưởng Đơn vị Mắt Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh nhân là bé Y Khương Mlo (3 tuổi, nhà ở Đắk Lắk) được Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vào ngày 2/2 (mùng 6 tết) trong tình trạng hốc mắt phải sưng to, da rách nặng.

nghic-dai-1

 Bé Y Khương đã hồi phục sau ca phẫu thuật và không để lại di chứng.

Khám lâm sàng và kết quả chụp CT cho thấy, viên đạn bi nằm trọn trong hốc mắt em bé, phía dưới nhãn cầu. May mắn, viên đạn không làm hỏng nhãn cầu lẫn thần kinh thị giác của bé.

Các bác sĩ Đơn vị Mắt đã phối hợp với bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện để phẫu thuật lấy ra một viên bi thủy tinh, đường kính 15mm. Sau 4 ngày phẫu thuật, vết thương của em bé đã khô. Các bác sĩ cho biết bé sẽ không để lại di chứng gì về sau.

Cha cháu bé cho biết, ông và dượng của cháu bé tự chế súng theo hướng dẫn trên Youtube với mục đích dùng để săn thú. Đây là súng hoạt động bằng cồn và đạn là bi thủy tinh, có thể bắn thú cách xa 100m.

Hôm đó, người dượng mang súng cồn tự chế ra sân thử. Thấy bé Y Khương, người dượng chĩa súng vào bé ngắm thử với mục đích “giỡn cho vui” vì nghĩ rằng trong súng không có đạn. Không ngờ, khi bóp cò, một viên đạn bi còn sót lại trong súng đã găm thẳng vào hốc mắt bé Y Khương.

Trước đó, 1 người chú cũng nghịch súng bắn 6 viên đạn vào người cháu 9 tháng tuổi.

Sáng 25/3/2016, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết sức khỏe cháu Hầu Kim Yến (9 tháng tuổi, ngụ xã Quảng Hòa, huyện Đăk G\'long, Đăk Nông) đã ổn định sau khi được các bác sĩ phẫu thuật gắp ra 4 viên đạn chì.

nghic-dai-2

 Cháu Yến điều trị tại bệnh viện.

 'Hiện vẫn còn 2 viên nằm trong người cháu Yến. Do sức khỏe bệnh nhi còn yếu nên đơn vị chưa phẫu thuật tiếp', vị này thông tin.

Trao đổi với phóng viên, anh Hầu Văn Thành (20 tuổi - bố cháu Yến), cho biết khoảng 13h ngày 25/3, vợ chồng anh đi làm rẫy gần nhà để con gái chơi với người chú là Hầu Văn Thanh (3 tuổi). Trong lúc vợ chồng đang làm việc thì nghe có tiếng súng nổ lớn ở nhà.

\'Tôi chạy về thì thấy con gái nằm trên nền nhà, người bê bết máu, cạnh đó là một khẩu súng tự chế dài hơn 1m. Vợ chồng đưa con cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do bị nhiều vết thương trên người vì trúng đạn chì\', anh Thành nhớ lại.

Một bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng) cho biết ngay khi tiếp nhận, do cháu bé quá nhỏ, nên Ban giám đốc đã hội ý, chọn bác sĩ nhiều kinh nghiệm phẫu thuật ngay cho bệnh nhi.

Sau ca phẫu thuật đầu tiên, bác sĩ gắp được 4 viên đạn ra khỏi chân phải của bé. Hiện vẫn còn 2 viên đạn (1 ở ngực, 1 ở chân trái) của Yến chưa được lấy ra.

Theo bố nạn nhân, trong lúc 2 đứa trẻ chơi đùa, cháu Hầu Văn Thanh lấy khẩu súng tự chế để ở đầu giường bắn 6 viên đạn chì vào người con gái. Đây là loại súng có nòng dài, một lần bắn tối đa có thể lên tới 30 viên đạn và có tính sát thương cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn