Duy trì những thói quen làm đẹp này khi ở nhà bạn sẽ có da trắng, dáng xinh

( PHUNUTODAY ) - Hãy chú ý thực hiện những bước chăm sóc này để những ngày tới khi được trở lại đi làm rạng rỡ hơn.

Trong thời gian cách ly ở nhà, ngoài việc phải làm việc trực tuyến thì chị em cũng cần chăm chút bản thân để luôn xinh đẹp. Có những thói quen rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian nhưng hiệu quả cap.  Hãy chú ý thực hiện những bước chăm sóc này thì khi làm trở lại nhiều người phải khen ngợi nhan sắc của bạn nhé!

Với mái tóc

Bạn cần dưỡng tóc với tinh dầu dưỡng ngay sau khi gội đầu và sấy tóc hoặc áp dụng các phương pháp gội đầu, dưỡng tóc bằng phương pháp tự nhiên. Khi tóc quá dài có thể tỉa ngọn tóc để loại bỏ tóc chẻ ngọn, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bạn cũng nên để mái tóc được thư giãn, không buộc búi quá chặt vì như vậy tóc dễ gãy rụng. 

chamsocda2

Một điều cần làm nữa là xoa bóp và massage da đầu trước khi đi ngủ để kích thích tuần hoàn máu, da đầu sẽ khỏe mạnh hơn.

Đối với gương mặt

Cho dù là ở nhà cũng đừng quên kem chống nắng bởi tia UV vẫn có thể tác động lên da qua cửa sổ, cửa kính hay ánh sáng xanh của máy tính, điện thoại cũng có thể làm hại da.

Thứ hai là đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2 - 3 lần/ tuần để giúp làn da được nghỉ ngơi thư thái, dưỡng ẩm đầy đủ. Đặc biệt làm sạch da mặt cẩn thận với 2 bước tẩy trang và rửa mặt ngay cả khi bạn không trang điểm hay ra ngoài.

Trước khi đi ngủ, đừng quên chuốt mi với hỗn hợp Vaseline + vitamin E, thoa son dưỡng môi mỗi tối, tẩy da chết nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang mềm để loại bỏ da chết.

Với làn da body

Cần duy trì thói quen tẩy da chết body với muối tắm hoặc muối tinh hạt nhỏ 1 lần/ tuần để loại bỏ vết thâm, cải thiện làn da sần sùi thô ráp. Sau đó bôi kem dưỡng thể toàn bộ cơ thể ngay sau khi tắm xong, chú ý bôi kem ngay khi da còn đang ẩm nhé. Cũng đừng quên tẩy da chết cho gót chân, dưỡng ẩm bằng Vaseline mỗi tối để cải thiện vấn đề gót chân thô ráp. Khi đi ngủ bạn cũng nên đi tất, như vậy gót chân và bàn chân mịn màng hơn đấy. 

chamsocda1

Với vóc dáng

Mỗi ngày nên uống một cốc nước detox để thải độc như nước chanh mật ong, nước chanh + dưa chuột... Đừng ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ mặn như vậy mới giúp cơ thể không bị tích nước, tích mỡ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. 

chamsocda3

Cần tập những bài tập nhẹ nhàng để giữ dáng, cơ thể toát mồ hôi thải độc và giúp da mịn màng. Đừng thức khuya dù rảnh rỗi vì có thể làmảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể, da dẻ cũng nhanh già. Nếu có thể hãy ngủ từ 10 giờ tối. Ngủ quá nhiều cũng không tốt, ngủ nhiều cơ thể tích mỡ nhiều hơn, người cũng khó chịu hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link