Mùa dịch chăm ăn và đắp mặt với nguyên liệu rẻ bèo này chị em có thể bảo toàn cả da và dáng

( PHUNUTODAY ) - Nếu lướt story trang cá nhân của loạt mỹ nhân Vbiz những ngày này, bạn sẽ nhận thấy, ai nấy đều gọi tên 1 loại tinh bột bổ dưỡng: yến mạch.

Vào những ngày giãn cách, chị em phụ nữ có xu hướng quan tâm hơn đến sắc vóc. Ngoài những loại mỹ phẩm vốn co, nhiều người còn áp dụng cả loạt phương pháp chăm da dưỡng trắng từ những nguyên liệu rẻ. Nếu quan tâm đến các mỹ nhân Vbiz những ngày gần đây bạn sẽ nhận thấy, ai nấy đều gọi tên 1 loại tinh bột bổ dưỡng: yến mạch. Những năm vừa qua, rất nhiều chị em đưa loại tinh bột này vào khẩu phần ăn và cả skincare.

nguyenlieulamdep1

Hoa hậu Đỗ Thị Hà ăn cháo yến mạch thịt bằm, Ngọc Trinh ăn bánh bao yến mạch, Tóc Tiên làm bánh khoai lang, yến mạch và hoa hậu Lương Thùy Linh lại làm bánh muffin yến mạch và chuối.

Tẩy da chết với yến mạch

Yến mạch có thể dùng để tẩy tế bào chết nhờ vào thành phần vitamin B5, B9, sắt, và magie hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, giúp loại bỏ mụn đầu đen. Yến mạch còn có thể giảm tiết dầu thừa trên da, giúp điều trị mụn trứng cá. Yến mạch còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mà yến mạch có thể giúp cải thiện tình trạng viêm da. Yến mạch không hề có mùi khó chịu mà còn rất dễ ăn, nếu khó thì là do bạn chưa biết cách chế biến hay biến tấu linh hoạt mà thôi.

nguyenlieulamdep2

Salim  cũng tranh thủ dưỡng da với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.

nguyenlieulamdep3

Mẹ bỉm sữa Phanh Lee cũng vừa hé lộ công cuộc làm đẹp tại gia khi tận dụng sữa mẹ cho con bú còn thừa, lấy trộn cùng với yến mạch để đắp mặt. Dù là dâu hào môn nhưng người đẹp vẫn yêu thích loại mặt nạ handmade với nguyên liệu chính từ thiên nhiên là yến mạch.

Trị thâm với combo yến mạch, bột nghệ và mật ong

Nghệ là một trong những nguyên liệu làm đẹp chữa lành vết thương trên da, diệt khuẩn. Vì vậy nó rất phù hợp với da nhiều khiếm khuyết hoặc bị tổn thương, sẹo mụn trứng cá. Kết hợp ba nguyên liệu này sẽ cho ra một sản phẩm làm đẹp vô cùng đáng đồng tiền bát gạo đấy nhé. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho loại mặt nạ trị thâm này là 2 muỗng cà phê bột nghệ, 2 muỗng cà phê bột yến mạch, nửa quả chanh và 1 muỗng cà phê mật ong.

nguyenlieulamdep4

Lưu ý:

- Dù là đắp mặt hay tẩy da chết thì bạn cũng cần rửa mặt và tẩy trang cẩn thận trước đó.

- Nên để mặt nạ trên da trong khoảng 15-20 phút. Cần áp dụng mặt nạ này 2-3 lần để làn da mịn màng, tươi trẻ và rạng rỡ, không tì vết.

Sau khi tẩy da chết và đắp mặt, bạn nên chú ý dưỡng ẩm cho da để tránh tình trạng mất nước. Nếu có việc phải ra ngoài hay ngồi làm việc cạnh cửa sổ có nắng, tốt nhất, bạn phải thoa kem chống nắng hàng ngày nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link