Dùng kem chống nắng theo những cách này bảo sao da bạn vẫn mãi sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Bạn sử dụng kem chống nắng sai cách là một trong những sai lầm khiến da đen bóng.

Không lưu tâm đến chỉ số quang phổ

Rất nhiều loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia UVB, nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nắng da. Nhưng việc chống lại tia UVA cũng rất quan trọng, vì nó xâm nhập vào da sâu hơn. Để bảo vệ da tối đa, hãy tìm đến các loại kem chống nắng có công thức “quang phổ rộng”, có chỉ số SPF tối thiểu 35 và PA++ trở lên.

bat-mi-cach-dung-kem-chong-nang-tang-kha-nang-bao-ve-toi-uu-eKncN-1649409846_large

Chỉ số SPF càng cao càng tốt

SPF (chỉ số chống nắng của sản phẩm) càng cao thì người dùng càng bị phụ thuộc, thường những người sử dụng kem với SPF 100 sẽ xài nguyên ngày mà không bôi lại. 

Trên thực tế, không phải SPF 100 thì sẽ bảo vệ được gấp đôi SPF 50. Theo tìm hiểu, SPF 5 - chặn được khoảng 30% lượng tia UVB, kem có SPF 30 - chặn được 95%, SPF 50 - chặn 98% và SPF 100 - chặn được 99%.

Thoa kem chống nắng hằng ngày trước khi ra ngoài

Việc này hoàn toàn không đúng vì kem chống nắng chỉ thực sự phát huy tác dụng sau khoảng 15-20 phút sau khi thoa lên da. Chính vì vậy, các nàng hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất là 15 phút để kem kịp thời thẩm thấu vào da và đạt được hiệu quả tốt nhất.

hoc-cach-yeu-kem-chong-nang-de-lan-da-duoc-bao-ve-he-nay-7

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Chống nắng không phải là chống chọi với sự khắc nghiệt và nóng bỏng của cái nắng, mà thật ra là chống chọi với những tia cực tím vô hình nhưng cực kì nguy hiểm trong đó: tia UVA là thủ phạm chính khiến da lão hoá, nhăn nheo, lại còn làm da tối màu đi nữa, tia UVB chuyên gây cháy nắng, bỏng rát, nguy hiểm nhất là ung thư da sau này. Trước khi ra đường có thể quên kẻ mắt tô son, nhưng xin chớ quên chống nắng!

Không bảo vệ môi

Đôi môi rất dễ bị tổn thương bởi các tia UV, vì vậy, nó rất quan trọng để sử dụng kem chống nắng lên môi. Bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng môi có SPF. Thường xuyên bôi lại vì lớp son này rất dễ phai khi bạn nói chuyện, ăn uống, thậm chí là liếm môi.

Kem-Chong-Nang

Bạn nên nhớ rằng không chỉ có mùa hè mà mùa đông bạn cũng cần phải bôi kem chống nắng. Bởi tầng ozon có nhiệm vụ ngăn ngừa tia tử ngoại, bảo vệ Trái Đất và các sinh vật sống trên đó khỏi những tác động không tốt từ chúng. Theo các nhà khoa học, tầng ozon sẽ trở nên mỏng hơn khi mùa đông đến, làm làn da của bạn tăng nguy cơ bị tổn thưởng bởi các tia tử ngoại.

Chưa kể là mùa đông có đặc điểm là không khí khô hanh, độ ẩm thấp làm cho da trở nên mất cân bằng, dễ bị khô, bong tróc, ửng đỏ. Kem chống nắng không chỉ giúp chống nắng mà còn tạo nên lớp bảo vệ hoàn hảo, chống lại các tác nhân môi trường ảnh hưởng đến da nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link