Em bé F0 mặc đồ bảo hộ kín mít, khóc nức nở đòi mẹ khiến mọi người xót xa

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh em bé trong bộ đồ bảo hộ, đang khóc nức nở, đứng đợi mẹ trong quá trình được phân loại bệnh nhân khi vào bệnh viện khiến người lớn nhói lòng, xót xa.

Vừa mới đây một đoạn clip ghi lại cảnh một em bé được cho là F0 khóc nức nở khi đứng đợi mẹ tại bệnh viện được đăng tải lên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh. Theo dõi đoạn clip, một em bé F0 đang khóc nức nở, đứng đợi mẹ trong quá trình được phân loại bệnh nhân khi vào bệnh viện.

f011

Do em được xác định là F0 nên những người xung quanh cũng không được đến gần chăm sóc hay an ủi.

f0_122
f0_133

Nhìn thấy em khóc lạc giọng, mặc bộ đồ bảo hộ thùng thình liên tục gào tìm mẹ, nhiều người vô cùng xót xa, thương cảm. Họ dù đứng gần đó nhưng cũng chỉ biết đứng từ xa nhẹ nhàng an ủi em bé: "Đợi xíu mẹ xuống giờ đó, nín đi mẹ xuống liền đó con".

Cư dân mạng khi xem đoạn clip này không khỏi xót xa, thương cảm cho em bé.

"Bỏ ít đồ chơi, bánh kẹo cho con đi, chắc con sợ lắm, hoảng loạn lắm, sao không cho con vào khu nào có người lớn cũng bị chăm sóc giùm con, cầu mong con binh an, cố lên con.

"Không hiểu sao đến giờ các nhà sản xuất hàng y tế vẫn chưa làm bộ chống dịch cho trẻ em nhỉ? Không lẽ hàng y tế chỉ xài cho người lớn thôi à. Mầm non tương lai lại bị quên lãng bởi yếu tố lợi nhuận doanh nghiệp. Nhìn mà thương bữa giờ".

Trong đại dịch Covid-19 lần này, nhiều em bé cũng vô tình dính phải F0, F1 vì tiếp xúc với bệnh nhân. Hình ảnh những em nhỏ ngây thơ, mặc bộ đồ bảo hộ kín mít đi cách ly khiến ai cũng xót xa.

Như ngày 24/6, mạng xã hội chia sẻ đạon video bé gái 5 tuổi, một mình lên xe cấp cứu của Bệnh viện huyện Bình Chánh để đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị Covid-19.

Được biết, trước đó ba của bé có kết quả dương tính Covid-19, đã được đưa đi điều trị. Mẹ bé là F1 được đưa đi cách ly tập trung.Khoảnh khắc bé gái bước lên xe, ngoái đầu nhìn người thân khiến mọi người thương cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link