Sau cuộc nhậu, 7 người dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Mời bạn bè đến nhậu tại nhà, gia chủ cùng 5 vị khách đều dương tính với Covid-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 11/6, đại diện UBND quận 12 thông tin về một số trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện sau cuộc nhậu tại nhà một cá nhân trên địa bàn.

Theo đó, ông T.V.M (51 tuổi, ngụ P.Trung Mỹ tây) tổ chức nhậu tại nhà vào ngày 5/6, có 5 người đến nhậu, trong đó có 1 người ở quận 7 và 1 người ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Hiện cả 6 người liên quan đến cuộc nhậu này đều dương tính với Covid-19. Ngoài ra, người vợ của chủ nhà cũng dương tính với Covid-19. Lực lượng chức năng đã truy vết, cách ly 16 trường hợp F1 khác.

Được biết, ông M. đã đặt một số món ăn của nhà hàng gần nhà và mời bạn bè đến ăn uống, những người tham gia là chủ doanh nghiệp, có trình độ, học vấn.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Đến nay, quận 12 ghi nhận tổng cộng 51 ca mắc Covid-19, khu vực có số ca bệnh chiếm phần lớn là 2 phường Tân Thới Nhất và Thạnh Lộc.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ 18h ngày 10/6 đến 6h ngày 11/6, thành phố ghi nhận 10 ca mắc Covid-19.  Trong đó, 2 trường hợp liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. Ngoài ra còn có 4 người là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm chung cư Ehome 3. 4 người còn lại được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và khai báo tại y tế địa phương.

Cũng trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng nay, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngoài chuỗi lây nhiễm tại Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng (441 ca mắc), ổ dịch tại Công ty Grove Q.3 (4 ca), ổ dịch tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu (7 ca), TP.HCM vừa phát hiện 4 ổ dịch mới.

Cụ thể, theo Giám đốc Sở Y tế, TP.HCM phát hiện có 48 bệnh nhân Covid-19 qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, phòng khám (trừ Bệnh viện Q.Tân Phú có lây nhiễm trong bệnh viện nhiều khả năng liên quan đến Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng).

Từ những ca chỉ điểm đến khám sàng lọc tại các bệnh viện, qua điều tra truy vết, TP.HCM đã phát hiện 4 chuỗi lây nhiễm ra cộng đồng gồm: Ổ dịch xưởng cơ khí ở huyện Hóc Môn;  Chung cư Ehome quận Bình Tân; Phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức; Ấp Tân Thới 2, Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link