Sản phụ mang thai tự nhiên 1 lần được 10 bé: Phá vỡ kỷ lục thế giới, người chồng không nói nên lời

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ cho biết mang thai cùng lúc 10 em bé là vô cùng nguy hiểm, ẩn chứa nhiều rủi ro đối với cả mẹ và bé.

Tờ New York Post đưa tin, ngày 7/6, sản phụ Gosiame Thamara Sithole, ở Ekurhuleni, Nam Phi, 37 tuổi đã hạ sinh thành công 7 bé trai và 3 bé gái tại Bệnh viện Pretoria.

Ban đầu, bác sĩ siêu âm cho biết sản phụ mang thai 8 đứa con. Tuy nhiên, khi thực hiện ca mổ bắt thai cho Sithole, cả ekip mổ đã rất ngạc nhiên vì bà mẹ này hạ sinh thành công 10 người con.

Gosiame Thamara Sithole và chồng.

Gosiame Thamara Sithole và chồng.

Những đứa trẻ đều sinh non nên đựa nằm trong lồng ấp. Sau khoảng 1 tháng, các bé sẽ được xuất viện về nhà với cha mẹ.

Teboho Tsotetsi, chồng sản phụ cho biết bản thân hạnh phúc đến nỗi không thể nói gì nhiều.

Sithole chia sẻ, cô mang thai hoàn toàn tự nhiên, không hề can thiệp thụ tinh nhân tạo. Cách đây 6 năm, bà mẹ này cũng từng sinh đôi.

Đại diện của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đã gửi thư chúc mừng cặp vợ chồng ở Nam Phi này. Tuy nhiên, tổ chức hiện chưa xác nhận đây là kỷ lục thế giới vì ưu tiên sức khỏe của mẹ và bé. Đội ngũ chuyên gia của Guinness cũng đang xem xét trường hợp này.

Nếu được xác nhận, Sithole sẽ trở thành bà mẹ sinh 10 đầu tiên trên thế giới.

san-phu-1-lan-sinh-10-be-03

Kỷ lục thế giới hiện nay thuộc về hụ Halima Cisse (25 tuổi) người Mali. Cô đã hạ sinh 9 em bé hồi tháng 5 ở Morocco. Trước đó, các bác sĩ chẩn đoán cô chỉ mang thai 7.

Về trường hợp của Sithole, cô cũng nhận được nhiều kết quả siêu âm khác nhau về sô lượng thai nhi trong bụng. Đầu tiên là 6 rồi lên 8 và khi sinh là 10.

Sản phụ này chia sẻ: "Khi bác sĩ nói, tôi mất rất nhiều thời gian để tin vào điều đó. Ngay cả khi nhìn tấm hình chụp siêu âm, tôi vẫn rất ngạc nhiên. Nhưng thời gian trôi qua, tôi thấy sự khác lạ trong bụng mình và nhận ra kết quả siêu âm có vẻ đúng".

Tháng trước, Sithole đã chụp lại khoảnh khắc bụng bầu khổng lồ của mình.

Tháng trước, Sithole đã chụp lại khoảnh khắc bụng bầu khổng lồ của mình.

Cô cảm thấy may mắn vì cả 10 đứa trẻ đã ở trong bụng mẹ mà không gặp biến chứng gì. Tuy nhiên, Sithole thường xuyên bị mất ngủ trong suốt quá trình mang thai vì cảm thấy lo lắng cho các con. Giống như các bà bầu khác, cô cũng gặp tình trạng đau, phù nền chân.

Tiến sĩ Dini Mawela, Phó giám đốc Đại học Khoa học Sức khỏe Sefako Makgatho, Nam Phi cho biết trường hợp mang thai 10 em bé cùng lúc rất hiếm gặp trên thế giới. Trong trường hợp này, sức khỏe và tính mạng của bà mẹ sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Thông thường, các trường hợp đa thai, sinh nhiều con cùng lúc đều cần có sự can thiệp của y khoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link