Facebook sẽ đổi tên từ tuần tới?

( PHUNUTODAY ) - Ngày 20/10, các phương tiện truyền thông đưa tin mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook dự kiến sẽ đổi tên từ tuần tới.

Nguồn tin trực tiếp xử lý vấn đề của Facebook cho biết mạng xã hội Facebook Inc FB.O dự kiến làm mới thương hiệu bằng việc đổi sang một tên mới từ tuần tới, thông tin này được đăng tải trên Báo tin tức.

Theo kế hoạch, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ thảo luận về việc thay đổi tên này tại hội nghị kết nối thường niên của Facebook vào ngày 28/10 tới. Tuy nhiên, việc công bố tên mới thay cho tên “Facebook” có thể sẽ được thông báo sớm hơn.

Việc đổi tên của này nhiều khả năng sẽ đặt ứng dụng mạng xã hội của Facebook vào danh sách một trong rất nhiều sản phẩm nằm dưới sự quản lý của một công ty mẹ, mà hiện nay cũng đang điều hành các ứng dụng như Instagram, WhatsApp, Oculus.

Tuy nhiên từ phía Facebook lại từ chối bình luận về thông tin trên.

fb

Trước đó, chỉ trong vòng 1 tuần, nền tảng trực tuyến này cùng các ứng dụng liên quan gặp trục trặc kỹ thuật 2 lần liên tiếp.

Theo dữ liệu trên trang theo dõi các hoạt động trực tuyến DownDetector, sự cố mới nhất này của Facebook kéo dài khoảng hai tiếng, bắt đầu từ 2h sáng 9/10 (giờ Việt Nam). Sự cố không ảnh hưởng nhiều đến người dùng tại Việt Nam, nhưng tác động đến người sử dụng ở nhiều nước khác, đặc biệt là Mỹ.

Sự cố được giải quyết khoảng 2 giờ sau khi được phát hiện. Công ty cho biết vấn đề phát sinh trong quá trình "thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến 'xương sống' điều phối lưu lượng mạng giữa các trung tâm dữ liệu", ảnh hưởng đến dịch vụ Facebook, Instagram, Messenger và Workplace.

Thông báo cáo lỗi của Facebook nêu rõ: "Xin lỗi nếu bạn không thể truy cập các sản phẩm của chúng tôi trong vài giờ qua. Chúng tôi biết các bạn phụ thuộc nhiều vào chúng tôi để giao tiếp với nhau. Chúng tôi đã khắc phục xong. Cảm ơn vì sự kiên nhẫn trong tuần này".

Trước đó, một sự cố đã xảy ra hôm 4/10.

TAGS:facebook
Theo:  khoevadep.com.vn copy link