Những bức ảnh khiến người xem cay mắt trong năm 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mạng xã hội Facebook năm vừa qua đã đăng tải và lan truyền số lượng ảnh khổng lồ, nhưng trong số đó có những bức ảnh khiến người ta phải suy nghĩ

Cha và con (Phạm Tuấn Anh)

Mô tả ảnh.
Cha và con - bức ảnh lấy đi nhiều nước mắt của cư dân mạng

Bức ảnh được chụp vào tháng 9/2015, tại hồ Thiền Quang, Hà Nội. Trong ảnh, người cha với dáng vẻ khắc khổ, tay cầm que kem, đang trìu mến đón lấy nụ hôn từ đứa con trai dị tật với dáng vẻ loắt choắt trong chiếc áo rộng thùng thình khiến người xem không cầm được nước mắt. Theo tác giả chia sẻ, hai bố con đón xe buýt đi vòng quanh Hà Nội, đây là kỳ nghỉ hè mà bố dành cho em!

Bữa cơm trưa

Mô tả ảnh.
Nhiều người đã xót xa trước sự tương phản này

Bức ảnh ghi lại hình ảnh một bác bảo vệ với làn da sạm nắng ngồi ăn bữa cơm đạm bạc dưới đất, phía sau một bức tường dày của quán, phía bên kia có nhiều bạn trẻ mặc áo trắng đồng phục đang ngồi uống cafe ở “ghế cao” sang trọng. Sự tương phản trong bức ảnh này chính là nguyên nhân khiến bức ảnh có được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng.

Người bạn bí mật

Mô tả ảnh.
Một chú chó trong chiếc túi của cậu bé đánh giày khiến nhiều người thương cảm

Trong bức ảnh, một chú chó nhỏ nằm ngủ bình yên giữa túi xách, bên cạnh là các vật dụng đánh giày và một đôi dép nhựa của một chú bé đánh giày trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Bức ảnh này đã gây sóng gió lớn trên cộng đồng mạng với những lượt chia sẻ và lời bình luận tích cực.

Mưa trên vai mẹ

Mô tả ảnh.
Bức ảnh cảm động về tình yêu thương của mẹ

Bức ảnh ghi lại cảnh tượng một người phụ nữ đang chở đứa con trai của mình dưới cơn mưa hè tầm tã. Trong khi đứa con quấn mình trong chiếc áo mưa ỏng manh thì người mẹ ngồi đằng trước đạp xe, để mặc bản thân mình ướt sũng. Theo tác giả cho biết, hôm đó cơn mưa kéo đến bất ngờ và dữ dội, trên con đường vắng tanh chỉ có hai mẹ con đạp xe trong mưa lớn.

Niềm vui (Đình Hồng)

Mô tả ảnh.
Biểu cảm của ông già vô gia cư khiến nhiều người phải cay mắt trước những số phận khó khăn

Sau đêm Trung thu, bức ảnh chụp cảm xúc của một người đàn ông vô gia cư khi được nhận quà gây xúc động cộng đồng mạng. Nụ cười vui hết cỡ và cảnh ông lấy tay quẹt nước mắt như trẻ con chính là điểm thu hút nhất của tấm hình. Tác giả bức ảnh chia sẻ: “Biếu ông mấy gói mỳ, ông nhận. Nhưng biếu ông bánh phải nói mãi ông mới nhận. Ông còn nghẹn ngào cảm ơn, bảo rằng cả đời tôi giờ mới được nhận bánh trung thu”.

Người bạn nhỏ

Mô tả ảnh.
Bức ảnh khiến nhiều người phải lặng đi và suy nghĩ

Trong ảnh là một ông cụ sửa xe với quần áo, tay chân lấm bẩn, chợp mắt bên cạnh chú chó nhỏ cũng đang ngon giấc. Dù người đàn ông lam lũ nhưng có thể thấy rõ sự cưng chiều của ông dành cho chú chó. Bức ảnh chụp tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 đã khiến người xem xúc động vì tình cảm sâu sắc này.

Thương bạn

Mô tả ảnh.
Giọt nước mắt của cô bé được cộng đồng mạng thương xót

Bức ảnh một bé gái khóc nấc, một tay sờ lên chú chó đã bị làm thịt trong sân nhà được chia sẻ vào tháng 3/2015. Theo chị Vi Thảo Nguyên, người kể lại câu chuyện, buổi sáng hôm đó khi cô bé ngủ dậy, bước ra sân thấy chú chó đã bị giết liền ôm nó khóc nức nở. Bức ảnh đã nhận được lượt bình luận và chia sẻ nhiều đến chóng mặt.

Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng (Nguyễn Khắc Thế)

Mô tả ảnh.
Khuôn mặt ngây thơ, vô tư của những đứa trẻ không nhà

Bức ảnh chụp một nhóm người giống như một gia đình nhỏ đang nằm ngủ say trên con đường rộng đầy nắng, dưới một tán cây lớn. Xung quanh họ là những gói quần áo, tài sản mang theo. Bức ảnh được chụp vào cuối tháng 9, khi tác giả về thăm một ngôi chùa ở Kiên Giang. Anh nói, điều ấn tượng nhất khiến anh chụp bức ảnh là vẻ mặt bình yên của những đứa trẻ trong giấc ngủ.

Che nắng (Phạm Mỹ)

Mô tả ảnh.
Anh bộ đội chịu nắng gắt, che nắng cho cháu bé xem diễu binh

Trong lễ diễu hành ngày Quốc khánh 2/9, khoảnh khắc một người lính lấy nón của mình che nắng cho một em nhỏ khi xem diễu binh được ghi lại bởi tác giả Phạm Mỹ. Người lính không ở trong đội hình diễu bình, anh ra phố xem đồng đội mình diễu hành. Khi thấy một cháu nhỏ đang chịu cái nắng gay gắt, anh đã lấy mũ của mình âm thầm che cho cháu bé trong suốt buổi lễ.

 

Những cô nàng du học sinh Việt sở hữu vẻ đẹp say lòng người
Những cô nàng du học sinh Việt sở hữu vẻ đẹp say lòng người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những cô nàng du học sinh Việt trên toàn thế giới không chỉ sở hữu gương mặt khả ái mà còn có thành tích học tập vô cùng đáng nể.

 

Vì sao người xưa không bao giờ cười khi chụp ảnh?
Vì sao người xưa không bao giờ cười khi chụp ảnh?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tất cả những tấm hình xưa đều có một đặc điểm chung: nhân vật luôn giữ bộ mặt nghiêm nghị “cau có” và đặc biệt chẳng bao giờ cười.

 

Phát hiện điện thoại “cục gạch” cách đây 800 năm
Phát hiện điện thoại “cục gạch” cách đây 800 năm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các nhà khảo cổ mới đây đã đào được một vật thể giống như chiếc điện thoại có tuổi thọ hơn 800 năm.

 

Phở gánh – hành trình đi tìm lại Hà Nội xưa
Phở gánh – hành trình đi tìm lại Hà Nội xưa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phở là món ăn quen thuộc nhất với người dân Việt Nam, cũng là món quà tinh túy nhất mà Hà Nội xưa đã tặng lại cho thế hệ sau này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn