Ga tàu chỉ phục vụ một nữ sinh của Nhật khiến cả thế giới nể phục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã 3 năm nay, ga tàu Kami-Shirataki tại hòn đảo cực bắc của Hokkaido, Nhật Bản chỉ phục vụ một hành khách duy nhất - một nữ sinh trung học.

Ba năm về trước, khách đi tàu ở nhà ga Kami-Shirataki (Hokkaido, Nhật Bản) giảm đáng kể, phần vì nằm tại vùng hẻo lánh xa xôi  (một số hãng hàng không thậm chí còn buộc phải huỷ chuyến bay tới khu vực này), phần vì dịch vụ vận tải hàng hóa của nhà ga này không còn hoạt động nữa.

Chính vì vậy, giám đốc ga tàu đã có ý định đóng cửa nhà ga. Tuy nhiên lúc đó, họ lại phát hiện một nữ sinh trung học vẫn sử dụng phương tiện này hằng ngày nên đã tạm dừng ý định này.

Thế rồi, Cơ quan Đường sắt Nhật Bản, đơn vị chịu trách nhiệm điều hành hệ thống đường sắt của cả nước đã quyết định duy trì hoạt động của ga tàu cho tới khi cô bé tốt nghiệp – tức là vào tháng 3/2016.

Kể từ đó, suốt 3 năm nay, tàu tại ga Kami-Shirataki chỉ dừng 2 lần mỗi ngày – một lần đón cô bé đi học và một lần khác đưa cô bé trở về nhà.

Ga tàu chỉ phục vụ một nữ sinh của Nhật khiến cả thế giới nể phục
Tại ga Kami-Shirataki, Nhật Bản chỉ có đúng 1 chuyến tàu, dừng 2 lần mỗi ngày và chỉ chở 1 nữ sinh trung học.

Sau khi nữ sinh nói trên tốt nghiệp trung học, ga tàu Kami-Shirataki sẽ bị “khai tử” hoàn toàn.

Như vậy, để khuyến khích sự nghiệp “đèn sách” của nữ sinh trung học, ga tàu vẫn tiếp tục được duy trì cho đến khi cô còn đi học, cho dù các chi phí để duy trì một ga tàu là rất lớn. Quyết định này của chính phủ đất nước mặt trời mọc khiến cả thế giới phải nể phục.

Bắt quả tang chủ ruộng rau tưới nhớt thải lên rau muống tại TPHCM
Bắt quả tang chủ ruộng rau tưới nhớt thải lên rau muống tại TPHCM
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường thuộc CA TP HCM đã bắt quả tang một hộ nông dân ở huyện Củ Chi đang tưới nhớt thải lên rau muống.
Chìm tàu cá chở 14 thuyền viên tại Vũng Tàu
Chìm tàu cá chở 14 thuyền viên tại Vũng Tàu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rạng sáng 6/1, một tàu cá gặp nạn trên biển ở ngư trường Côn Đảo-Vũng Tàu. May mắn thay, cả 14 thuyền viên trên tàu đều thoát nạn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn