Những thông tin mới nhất vụ “trộm xe chở vàng” ở Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện vụ việc ông Phi trình báo bị cướp ô tô chở vàng vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Liên quan tới vụ ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, ngụ số nhà 77 phố Bế Văn Đàn, P.Quang Trung, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội), chủ hiệu vàng Phi Đoan, trình báo cơ quan chức năng về việc bị cướp ô tô chở vàng và tiền mặt, tổng trị giá 16 tỉ đồng, chiều 8/1 đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng công an Q.Hà Đông (Công an TP.Hà Nội), cho hay vẫn đang khẩn trương điều tra xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng đây không phải là vụ cướp mà là vụ trộm. Sau khi trộm được xe và lái ra chỗ vắng người, kẻ gian tiến hành lục soát ô tô, không thấy vàng, tiền mặt nên bỏ xe lại.

Đại tá Dũng cũng đặt nghi vấn về khả năng mâu thuẫn làm ăn giữa các hộ kinh doanh vàng tại phố Bế Văn Đàn là nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Thông tin mới nhất vụ “trộm xe chở vàng” ở Hà Đông.

Tuy nhiên, khai với cơ quan công an, ông Phi khẳng định chiếc hòm mà hai người cháu mình khiêng bỏ lên ô tô có chứa hơn 400 lượng vàng ta, hơn 80 lượng vàng tây và 1 tỉ đồng tiền mặt, tổng giá trị tài sản bị mất lên đến 16 tỉ đồng. Toàn bộ tài sản trên được để trong thùng, ông Phi chuẩn bị từ tối 6/1 để sáng hôm sau mang ra tiệm.

Nhiều người ở khu vực phố Bế Văn Đàn tỏ ý nghi ngờ, đặt câu hỏi tại sao với một lượng lớn tài sản như vậy mà gia đình nhà ông Phi không thuê bảo vệ hay vệ sĩ canh chừng khi di chuyển từ nhà tới tiệm vàng; với tiệm vàng cỡ như Phi Đoan thì một ngày có giao dịch hết 480 lượng vàng?...

Như tin đã đưa, sáng ngày 7/1, ông Vũ Đức Phi tới trụ sở công an trình báo: lúc 7h ngày 7/1, ông mang thùng đựng vàng và lượng lớn tiền mặt ra xe ô tô để chở đến tiệm vàng Phi Đoan của gia đình, nằm cách đó khoảng 500 m, rồi quay vào nhà. Chỉ ít giây sau thì đột nhiên có một nam thanh niên lạ mặt leo lên xe rồi nổ máy đi mất. Ông Phi đã hô hoán và cùng mọi người đuổi theo nhưng không được.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hà Đông đã cắt cử đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường xác minh, điều tra làm rõ. Tới 10h cùng ngày, lực lượng Công an quận Hà Đông phát hiện chiếc xe ô tô của hiệu vàng Phi Đoan bị bỏ lại trên địa bàn phường Phú Lương (quận Hà Đông). Tuy nhiên, khi kiểm tra chiếc xe bị bỏ lại không thấy có vàng, tiền mặt.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi giết hại khỉ dã man để nấu cao của nam thanh niên được người này ngang nhiên đăng lên facebook khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
Bé 1 tháng tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em bé 1 tháng tuổi tử vong vì thói quen choàng khăn cho con khi đi xe máy của cha mẹ khiến nhiều người giật mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn