Gái Hàn ngày nào cũng ăn nhiều cơm nhưng không béo: Bí quyết tập trung hết vào 3 điểm, chị em nên học theo

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Hàn Quốc ăn cơm mỗi ngày nhưng không bị béo phì là nhờ những thói quen tốt trong ăn uống dưới đây.

Ăn cơm trộn với ngũ cốc

Người Hàn Quốc tiêu thụ rất nhiều tinh bột mỗi ngày (từ cơm, bánh gạo tokbokki, kimbab...). Nếu chỉ ăn cơm trắng thì chắc chắn sẽ tăng cân, béo phì và các bệnh khác. Do đó, ngoài cơm trắng, người Hàn còn có thói quen trộn gạo với các loại hạt ngũ cốc khác nhau như hạt kê, đậu đỏ, đậu đen...

gai-han-ngay-nao-cung-an-com-nhung-khong-beo-01

Cách kết hợp này sẽ giúp giảm lượng tinh bột cũng như lượng đường trong cơm trắng. Ngoài ra, nó giúp bổ sung chất xơ, các loại vitamin từ ngũ cốc. Loại cơm này giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Để nấu cơm ngũ cốc, bạn nên trộn gạo tẻ và gạo nếp theo tỷ lệ 1:1, các loại hạt khác bằng khoảng 1/3 lượng gạo.

Ăn nhiều rau và các loại thực phẩm lên men

Ở Hàn Quốc, người ta thường ăn cơm kèm với các loại kim chi làm từ cải thảo, củ cải, dưa chuột, giá đỗ...

Khi ăn thịt, họ cũng hay ăn chung với xà lách, tía tô, kim chi...

Trong đó, kim chi được Tạp chí Health Magazine của Mỹ là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất thế giới. Đây là loại thực phẩm giàu vitamin, hỗ trợ tiêu hóa, ngừa lão hóa, phòng một số bệnh.

gai-han-ngay-nao-cung-an-com-nhung-khong-beo-02

Cách ăn này của người Hàn có tác dụng giúp kích thích dịch vị, tăng cảm giác ngon miệng đồng thời làm chúng ta cảm thấy nhanh no.

Ăn nhiều rong biển

Nếu theo dõi các bộ phim Hàn Quốc, bạn có thể thấy họ thường xuyên ăn rong biển. Rong biển khô có thể dùng để ăn kèm với cơm hoặc dùng để nấu súp.

Súp rong biển miyeokguk là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Phụ nữ sau sinh cũng thường được ăn món này để bồi bổ thể chất.

Nghiên cứu cho thấy, rong biển có chứa nhiều khoáng chất, vitamin K, C, canxi, iot... cần thiết cho sức khỏe, tránh mệt mỏi, phòng ngừa bệnh tuyến giáp...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link