Ghen tuông, cuồng sát người yêu bằng 12 nhát dao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe đồn người yêu có thai với người khác, Hiệp cầm dao đâm cô 12 nhát rồi tự sát nhưng không thành. Kẻ cuồng yêu ngày hôm nay đã phải nhận bản án tù chung thân cho hành động của mình.

Ngày 21/3, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại quận Gò Vấp, tuyên phạt bị cáo Bùi Tiến Hiệp (23 tuổi, ngụ Phú Thọ) án tù chung thân về tội “Giết người”.

Trong cáo trạng nêu rõ Hiệp với nạn nhân là chị Trần Thị Thanh Huyền (22 tuổi) cùng quê Phú Thọ. Hiệp và chị Huyền quen biết nhau tình cờ trong một lần đi xe khách vào đầu năm 2013 rồi cả hai tiến tới quan hệ yêu đương.

Giữa năm 2013 Hiệp đưa chị Huyền về nhà ở Thanh Sơn, Phú Thọ đòi tiền mẹ cưới vợ nhưng mẹ bị cáo không đồng ý. Hiệp lời quan tiếng lại với mẹ rồi đốt nhà bếp, sau đó bỏ vào TP.HCM. Thời gian này, chị Huyền không còn muốn tiếp tục kéo dài quan hệ tình cảm với Hiệp nữa nhưng Hiệp không đồng ý và đe dọa rằng tính mạng của Huyền nằm trong tay Hiệp.

Mô tả ảnh.
Phiên tòa xét xử lưu động ngày 21/3.

Ngày 9/6, trên chuyến xe khách từ Phú Thọ đến sân bay Nội Bài trước khi vào TPHCM, chị Huyền gặp lại người bạn cũ tên Hùng. Câu chuyện tình cảm của mình được Huyền kể lại cho Hùng nghe và nhờ anh này giả làm người yêu của mình gọi điện cho Hiệp và còn nói chị Huyền đã có bầu với bạn trai nên Hiệp ghen tuông, kích động.

Ngày 17/6/2013, Hiệp lấy trộm một con dao tại quán lẩu ở P.8 (Q.Gò Vấp), nơi bị cáo vừa xin làm nhân viên phục vụ, đi tìm chị Huyền và đâm chị 12 nhát dao. Lúc này, ông chủ quán bánh cuốn chạy ra can thiệp thì bị Hiệp cầm dao đòi đâm nên ông này bỏ chạy. Hiệp đâm thêm nhiều nhát nữa đến khi chị Huyền nằm im lặng rồi dùng dao đâm vào cổ, bụng để tự sát. Người dân xung quạnh đã đưa chị Huyền và Hiệp đi cấp cứu tại bệnh viện 175. Ngày 18/6, Hiệp bị cơ quan điều tra bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được đưa đi cấp cứu kịp thời, chị Huyền thoát chết nhưng mất đến 91% sức khỏe và hiện vẫn phải điều trị nhiều di chứng.

Phiên tòa xét xử lưu động được mở tại UNBD phường 12, quận Gò Vấp, nơi xảy ra vụ án. Hiệp nhỏ thó như co mình lại trước cái nhìn ngao ngán, đầy bất bình của người dân về tội lỗi của mình. Cả phiên tòa Hiệp chỉ biết cúi đầu, giọng như khô lại trả lời từ tốn những câu hỏi của HĐXX.

Mô tả ảnh.
Mức án chung thân cho kẻ cuồng sát người yêu.

Hiệp khai rằng trước đây Huyền nói yêu và hứa sẽ chăm sóc cho Hiệp. “Huyền cũng đã từng về nhà bị cáo chơi, tìm hiểu. Nhưng vào buổi sáng 9/6, có giọng người con trai gọi điện thoại nói bị cáo rằng Huyền đã có thai với người đó nên rất tức giận. Bị cáo nghe Huyền nói vào thành phố để dạy học nhưng Huyền làm gì thì bị cáo không biết”, Hiệp khai.

Đại diện VKS có mặt tại phiên tòa cho rằng nạn nhân không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan, nhưng tại phiên tòa bị cáo đã khai báo thành khẩn nên chỉ đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 19-20 năm tù.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng đề nghị HĐXX xem xét vì thời gian cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội mà VKS đề nghị là quá dài.

Tuy nhiên HĐXX khẳng định phải giam giữ bị cáo không thời hạn mới đủ tính răn đe phòng ngừa chung.

Ngoài mức án tù chung thân, HĐXX còn tuyên Hiệp phải bồi thường dân sự 100 triệu đồng cho chị Huyền để chi trả tiền điều trị, thuốc men.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn