Nghi vợ ngoại tình, đâm vợ rồi tự sát nhưng không thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi ngờ vợ đi theo người đàn ông khác, bỏ chồng con, Võ Thanh Tuấn mua dao về để giết vợ rồi tự tử nhưng không chết. Tuấn đã bị tòa tuyên án 14 năm tù cho hành động dại dột của mình.

Sáng nay 18/3, đã diễn ra phiên tòa xét xử lưu động tại khu dân cư thuộc P.Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân. TAND TP.HCM đã tuyên phạt Võ Thanh Tuấn (38 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ quận Bình Tân) 14 năm tù về tội “giết người”.

Mô tả ảnh.
Võ Thanh Tuấn tại phiên tòa xét xử và những giọt nước mắt muộn màng.

Theo cáo trạng, ở với nhau có hai con chung nhưng mãi đến năm 2009, Võ Thanh Tuấn và Trương Thị Phượng (29 tuổi) mới đăng ký kết hôn. Cuối năm 2012, Tuấn đưa vợ con vào TP.HCM bán quần áo dạo sống qua ngày.

Nhưng vì Tuấn có tính ghen tuông nên vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Cuối tháng 11/2012, giận chồng, chị Phượng bỏ con cho bà ngoại, bà nội nuôi để đi bán quán cơm.

Vì quá nhớ con nên ngày 2/12/2012 chị Phượng hẹn chồng đưa con đến phòng trọ cho chị Phượng gặp. Tuy nhiên, do mẹ Tuấn không đồng ý cho Tuấn mang con đi nên Tuấn đến phòng trọ một mình.

Trên đường quay lại phòng trọ, Tuấn nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát nên mua dao xếp giấu trong người. Tại phòng trọ, Tuấn cùng chị Phượng nói chuyện giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc tức giận, cãi cọ Tuấn đá thẳng vào cổ vợ. Chị Phượng choáng váng chưa kịp hiểu chuyện gì thì bị Tuấn rút dao đâm nhiều nhát vào người. Sau đó, Tuấn kề mũi dao vào ngực mình rồi lao vào tường cho dao đâm vào người hai nhát.

Chị Phượng chưa chết mà vẫn tự mở cửa phòng, tri hô. Thấy vậy Tuấn chồm người lên đâm vợ thêm nhiều nhát dao cho đến khi vợ bất động. Tiếp đó, Tuấn cầm dao tự đâm vào ngực mình hai nhát nữa.

Thấy tiếng tri hô của chị Phượng, mọi người chạy vào phòng, giật dao và đưa cả hai đi cấp cứu. Vợ chồng Tuấn thoát chết nhưng chị Phượng mang thương tích 73%. 

Tuấn đã thừa nhận việc phạm tội như cáo trạng truy tố nhưng cho rằng vì chị Phượng có quan hệ với người đàn ông khác, đòi chia tay, không chịu quay về với chồng con nên bị cáo mới nảy sinh ý định giết vợ.

Tuy nhiên, chị Phượng phủ nhận lời khai của Tuấn, cho rằng bị cáo chỉ ghen tuông bóng gió rồi đánh đập vợ. Do không chịu nổi cảnh sống này chị mới đòi ly dị chứ chị không quan hệ với ai.

Đã từng có rất nhiều vụ án thương tâm xảy ra chỉ vì những cơn cuồng ghen. Mới đây, một vụ án tương tự đã được đưa ra xét xử. Ngày 14/3, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên sơ phẩm xét xử bị cáo Trương Phước Thịnh (24 tuổi, quê Sóc Trăng) cũng vì hành vi giết vợ khi đang ngủ rồi tự sát nhưng không thành.

Theo hồ sơ, năm 2010, Trương Phước Thịnh kết hôn với Lê Thị Bích Nga (21 tuổi). Cặp vợ chồng này sống ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), có con gái 2 tuổi. Do thất nghiệp nên Thịnh ở nhà còn vợ đi làm công nhân nhưng do vợ thường xuyên đi sớm về khuya nên người đàn ông này hay nổi cơn ghen.

Mô tả ảnh.
Ảnh cưới của vợ chồng Thịnh.

Nghĩ bị vợ 'cắm sừng', Thịnh nảy sinh ý định giết vợ rồi treo cổ chết theo. Lợi dụng lúc vợ đang nằm ngủ, hắn lao đến bóp cổ chị này cho đến khi tắt thở.

Sau đó Thịnh uống hỗn hợp xăng, dầu, thuốc bổ não tự tử. Thấy vẫn tỉnh, Thịnh cắt dây điện, một đầu cắm vào ổ điện, một đầu dí vào tay mình rồi ôm vợ. Tuy nhiên hắn chỉ bị bỏng rộp bàn tay. Khoảng 6h hôm sau, Thịnh ra cửa hàng thuốc tây mua 2 vỉ thuốc ngủ rồi lên giường nằm chờ chết.

Đến khi làm mọi cách vẫn không tự sát được, Thịnh báo tin cho mẹ vợ và bị công an bắt.

Thịnh đã bị tuyên phạt 20 năm tù giam cho hành vi của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn