Ghi nhớ những màu đặc biệt cấm kỵ khi sơn nhà tránh ảnh hưởng đến phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Sơn nhà được coi là một trong những giải pháp giúp ngôi nhà trở nên mới mẻ, độc đáo hơn. Nhưng không phải sơn tùy ý, mà chúng ta cần phải có những chuyên môn để ngôi nhà không bị mất đi vẻ đẹp của nó mà vẫn đảm bảo phong thủy.

Màu sắc không chỉ đơn thuần đem lại tác dụng về mặt thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn liên quan rất nhiều đến phong thủy. Nếu chọn phải những màu sắc không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ.

nhung-kieng-ki-khi-son-nha-1

Không dùng màu đơn độc

Theo các kiến trúc sư, không nên sử dụng màu sắc đơn độc khi sơn nhà bởi chúng tạo ra cảm giác nhàn chán, cô đơn. Dù là màu tươi sáng thì màu đơn độc vẫn gây cảm giác nặng nề sau một thời gian sử dụng.

Màu tím sẽ khiến người khác nhìn vào cảm thấy chói mắt, khiến cho tâm tính con người trở nên nóng nảy, dễ sinh ra cãi cọ, xích mích trong nhà.

Màu xanh lục đậm sẽ gây ỳ trệ, khiến các thành viên trong gia đình dễ bị nhụt chí và màu vàng- mang lại sự muộn phiền.

Để khắc phục sự khô cứng này, bạn nên chọn màu sắc đa dạng và nên là những màu thể hiện sức sống, sáng sủa sẽ khiến tâm trạng mọi người trong nhà trở nên bớt căng thẳng, ít xảy ra cãi vã, cáu gắt.

nhung-kieng-ki-khi-son-nha-2

Màu đen đem đến điều không may mắn

Màu đen thường tạo sự bí ẩn, lôi cuốn. Thông thường, nhiều người thường đem tông màu này vào không gian nhà ở bằng việc chọn nội thất màu đen như sofa, ghế, bàn ăn... Tuy nhiên, nếu chọn màu sơn nhà là màu đen sẽ đem đến nhiều điều không may cho gia đình.

Màu lam đậm khiến không gian thêm u ám

Lam đậm là gam màu lạnh, nên nếu sử dụng để làm màu sơn nhà sẽ khiến không gian sống trở u ám và lạnh lẽo, từ đó sinh ra âm khí. Điều này khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy lo lắng và bất an.

0.962

Màu đỏ ảnh hưởng đến thị lực

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và nhiệt huyết. Song, chỉ nên sử dụng gam màu này làm điểm nhấn, không nên làm màu chủ đạo vì sẽ gây áp lực lớn cho mắt, khiến thị lực bị suy giảm và thường gây cáu gắt, khó chịu.

Dùng màu hồng đào ấm áp ở hướng Nam và Tây cũng rất tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng màu phong thủy này cho giấy dán tường, màn thảm hay tất cả những vật dụng trang trí trong ngôi nhà của bạn.

Màu cam đỏ gây ức chế, mệt mỏi

Màu cam đỏ cũng là một gam màu tạo được cảm giác ấm áp và đầy sức sống. Nhưng nếu quá lạm dụng, màu cam đỏ sẽ gây cảm giác ức chế, mệt mỏi và buồn chán cho các thành viên trong gia đình.

Màu vàng tạo ảo giác cho người trong nhà

Màu vàng là gam màu tươi trẻ, năng động nên khá được yêu thích và thường được sử dụng cho các công trình nhà ở. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, màu vàng dễ gây ảo giác cho con người, đặc biệt là những người mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Do đó, bạn nên tránh chọn màu sơn nhà là màu vàng.

mau-son-vang-chanh

Màu hồng phấn dễ làm mất hòa khí

Dù nhẹ nhàng nhưng trong phong thủy nhà ở, màu hồng lại khiến con người dễ nóng nảy, cãi cọ và làm mất hòa khí. Do đó, màu hồng ít được sử dụng trong phòng ngủ hay ngôi nhà của các cặp vợ chồng trẻ.

Tránh sơn trần nhà màu tối

Tuyệt đối không được sơn tường hay trần nhà với màu tối, đặc biệt là màu đen. Khi bước vào một không gian có màu tối xung quanh, bạn sẽ có cảm giác bước bí bách, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia đình.

Màu sắc phù hợp nhất để sơn trần nhà là màu trắng sáng, hoặc những màu khác sáng và nhạt sẽ góp phần giúp không gian nhà bạn sáng lên trông thấy, phù hợp với bất cứ công trình nào.

3

Kiêng kỵ theo ngũ hành

Bên cạnh việc chọn màu sắc hợp mệnh gia chủ dựa theo ngũ hành tương sinh thì việc tránh những màu khắc nhau cũng là điều hết sức quan trọng. Hiểu rõ các màu sắc hòa hợp với các yếu tố trong cung mệnh, nắm được cung khắc của mình hay chủ nhà để tính toán những tỉ lệ màu sắc sao cho hợp lý nhất.

Những màu sắc chủ đạo hợp với các mệnh trong ngũ hành đó là: Hành Kim- màu trắng; Hành mộc- màu xanh lá; Hành thủy- màu đen, xanh dương; hành Hỏa màu đỏ và hành thổ màu vàng đất, nâu…

Ngũ hành tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim...Cần loại bỏ những màu sắc của cung khắc khi lựa chọn sơn cho gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn