"Ghi sổ” loạt tips mix đồ đẹp và tôn dáng với áo phao để không bị dìm dáng khi đi chơi ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Thực tế áo phao không hề khó mặc đẹp đến thế nếu bạn nắm được những quy tắc phối đồ đẹp với item này.

Áo phao là một loại áo khoác có thiết kế bên trong là bông hoặc lông vũ, được bọc bên ngoài bởi một lớp vải, có thể là vải gió, vải chống nước,... Những chiếc áo này thường sẽ có các đường may bên trên để cố định phần bông bên trong. Nhiều cô nàng thường gặp khó khăn trong việc phối đồ với áo phao vì không biết làm sao không dìm dáng mà cũng không quá đơn điệu lại tránh bị bơi trong áo. Thực tế áo phao không hề khó mặc đẹp đến thế nếu bạn nắm được những quy tắc phối đồ đẹp như sau.

Trên rộng dưới ôm

Để cân bằng với chiếc áo phao trông khá “béo” và thùng thình ở phía trên thì bạn có thể mặc một chiếc quần dáng ôm gọn gàng như skinny jeans hay legging đều rất ổn. Những chiếc quần bó sát sẽ giúp tổng thể trang phục trông bớt cồng kềnh và cũng thuận tiện, dễ dàng hơn cho việc hoạt động.

Empty
Empty

Trên suông dưới suông

Những mẫu áo phao mới được ưa chuộng trong mùa lạnh năm ngoái hay năm nay đều có dáng suông thoải mái chứ không bo gấu tròn ủng nữa. Thiết kế áo dáng suông này cũng dễ mix đồ với những kiểu chân váy hay quần suông hơn hẳn. Kết hợp áo phao dáng suông cùng chân váy/quần cũng dáng suông sẽ mang đến một tổng thể hợp rơ và combo này chỉ hợp lý nhất với những cô nàng có vóc dáng mảnh mai thôi nhé.

Empty
Empty

Áo phao ngắn + váy ngắn

Chân váy ngắn luôn là giải pháp hữu hiệu cho “nỗi lo” mặc đồ dìm dáng, “chuẩn chỉnh”, đã vậy lại còn cực kỳ sành điệu và thời thượng nữa đấy nàng nhé! Thế nhưng mặc váy ngắn trong tiết trời này thì đúng là “thời trang phang thời tiết” nên khiến chị em hơi e dè. Nếu nàng vẫn muốn “đu đưa” với váy ngắn, bạn có thể kết hợp cùng boots cổ cao hoặc mặc thêm quần tất, tất cao tới gối để giúp giữ ấm cho đôi chân nhé. 

f

Mix đồ tối giản với váy liền

Nếu cảm thấy kết hợp trang phục cùng áo phao khó khăn quá thì bạn cứ khoác chiếc áo ấm áp này bên ngoài váy liền là “ok lah”. Sự tối giản hết mức về số lượng đồ này sẽ giúp outfit cùng áo phao bớt rườm rà, rối mắt. Combo này cũng cực “ăn điểm” ở vẻ nữ tính, nhẹ nhàng mà không kém phần trẻ trung, năng động.

Empty

Mix màu monochrome

Mix đồ theo phong cách monochrome là cách hay để tạo nên nét tối giản cho set đồ ngay cả khi bạn đang phối nhiều items với nhau. Diện áo phao theo cách này, bạn không những chẳng phải lo vấn đề dìm dáng mà phong cách thời trang lại còn thăng hạng nữa đấy.

Empty
Empty

Nếu bạn có vóc dáng cao ráo thì có thể thoải mái chọn lựa những mẫu áo khoác khác nhau, nhưng nếu bạn thấp thì chỉ nên chọn những mẫu áo phao dáng ngắn. Tránh chọn mặc những chiếc áo quá dài sẽ khiến cho mình bị luộm thuộm và kém sang nữa nàng nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link