Ghim ngay loạt mẹo đơn giản để chọn được áo khoác hợp từng dáng người lại sành điệu

( PHUNUTODAY ) - Mỗi dáng người sẽ có một cách chọn áo khoác phù hợp nhất với bản thân nên bạn nên lưu ý nhé.

Mùa Xuân, nếu váy áo có nhiều loại khác nhau thì áo khóc lại không mang đến nhiều chọn lựa, nhất là trong khoản chọn áo khoác. Để sở hữu một chiếc áo khoác vừa ấm vừa phù hợp vóc dáng không khó. Tuy nhiên, hẳn các bạn, cũng như tôi, từng nhiều lần choáng ngợp trước các lựa chọn trên quầy kệ. 

Hiểu rõ vóc dáng cơ thể

Cách chọn áo khoác cho dáng người vuông

Vì dáng người hình vuông/thước kẻ khiến bạn trông bị xẹp lép, bạn cần tạo những đường cong cho cơ thể mình. Hãy làm điều này với chiếc áo khoác có chất liệu hơn mềm rũ. Điểm nhấn ngay eo với một chiếc thắt lưng sẽ giúp bạn trông duyên dáng hơn.

Empty

Cách chọn áo khoác cho dáng người tam giác ngược

Để giúp cơ thể mình trông cân đối hơn, bạn nên tìm các mẫu có phần vai suôn, với tùng áo xoè rộng hẳn ra. Tuy nhiên, hãy tránh các mẫu áo khoác có trang trí trên vai, có cầu vai to, hoặc quá ôm sát cơ thể. 

Empty

Cách chọn áo khoác cho dáng người quả táo

Bạn nên chọn áo khoác có thắt nhấn eo với phần dưới của áo xoè ra. Điểm thắt lưng sẽ tạo hiệu ứng đồng hồ cát cho cơ thể bạn. Những mẫu áo có nút ngực đơn hay bất đối xứng cũng là sự lựa chọn thú vị. Không nên chọn các kiểu áo phao (puffer jacket) phồng phềnh, vì sẽ khiến người bạn trông càng thêm tròn trĩnh.

Empty

Cách chọn áo khoác cho dáng người quả lê

Bạn nên chọn những mẫu áo khoác với phần thân dưới đơn giản, không được trang trí diêm dúa (tránh các đường bèo nhún, xếp pli, đính kết hay thêu). Chiếc áo không nên có độ phồng quá to, hay quá rộng kiểu oversize, cốt khiến hông bạn trông có vẻ lớn hơn.

Empty

Cách chọn áo khoác cho dáng đồng hồ cát

Nếu bạn có vóc dáng hoàn hảo này, bạn thực sự là người rất may mắn, không chỉ trong việc lựa chọn một chiếc áo khoác mà còn cho các mẫu tời trang khác.. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn bất kỳ loại áo nào bạn thích. 

Dựa vào chiều cao

Nhìn chung, tất cả mọi người đều có thể mặc áo khoác ngắn đến ngang eo. Tuy nhiên nếu muốn mặc áo khoác dáng dài thì bạn cần lưu ý đến điểm dừng của gấu áo khoác. Các chị em thấp hơn 1m7 không nên chọn áo khoác dài quá bắp đùi/đầu gối.

Đồng thời, các chị em thấp bé nên chọn kiểu áo khoác trơn màu, hoặc có sọc dọc để ăn gian chiều cao. Tránh tối đa các loại áo khoác có sọc ngang, hoặc có họa tiết hoa to bản. 

Empty

Để chọn kích cỡ vừa vặn

Chiếc áo khoác không nên ôm sát cơ thể bạn như đầm. Nó nên đủ rộng, chừa ra một khoảng trống nhất định dành cho các đồ ấm khác, như chiếc khăn choàng cổ chẳng hạn. 

Hãy chú ý đến tay áo, nếu tay áo khoác nên che phủ quá nửa lòng bàn tay, đến khoảng đầu ngón tay cái.  Chiếc áo nên trông thật phẳng phiu khi nhìn từ phía sau, không có nếp nhăn. Không có đường gợn sóng và nếp gấp nào và đường may vai nên ở đúng vị trí.

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ trên áo

Bên cạnh đó, cũng đừng quên kiểm tra lại phần eo của áo khoác, nên chọn kiểu không cao quá, cũng không nên thấp quá. Nếu không, chi tiết này sẽ phá vỡ hình dạng cơ thể tự nhiên của bạn. 

Lưu ý tiếp theo là phần cổ áo. Cổ áo nên vừa vặn với cổ, và có khoảng trống thích hợp để bạn dùng khăn choàng.

Theo:  xevathethao.vn copy link