Tuyệt chiêu chăm sóc da "0 đồng" giúp da lúc nào cũng căng mịn, mướt mát

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên áp dụng phương pháp xông hơi mặt mỗi tuần, làn da bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời sau.

Xông hơi da mặt là cách thức chăm sóc da khá quen thuộc với nhiều chị em, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần đến spa. Chỉ cần một nồi nước nóng, cầu kỳ hơn thì cho thêm vài nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp như chanh, sả, gừng, trầu không, vỏ bưởi…

Thường xuyên áp dụng phương pháp xông hơi mặt mỗi tuần, làn da bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời sau.

Đào thải cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông

Nhiệt độ nóng của hơi nước sẽ làm lỗ chân lông giãn nở tối đa, nhờ đó mà bã nhờn, cặn bẩn từ phấn trang điểm hoặc bụi mịn sẽ dễ dàng bị đẩy trôi ra ngoài. Giúp làn da được thư giãn, thông thoáng hơn và sẵn sàng hấp thu các dưỡng chất trong kem dưỡng, đồng thời hạn chế những tổn thương không mong muốn như mụn,thâm sạm.

1_phlg

Giúp da khỏe mạnh

Trong quá trình giãn nở nhờ hơi nước, các mạch máu dưới da cũng được kích thích giúp tăng tuần hoàn máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy đến cung cấp cho da. Nhờ đó làn da trở nên hồng hào, khỏe khoắn hơn trước các tác động xấu từ môi trường.

Giảm hình thành nếp nhăn

Khí huyết lưu thông dễ dàng sẽ giúp tăng cường quá trình sản sinh collagen và elastin làm da trở nên đàn hồi, căng mịn hơn, nhờ đó hạn chế sự hình thành nếp nhăn hiệu quả. Vậy là chẳng cần tiêm collagen hay uống thực phẩm chức năng, bạn vẫn có thể sở hữu làn da tươi trẻ nhờ phương pháp xông hơi đơn giản này.

Tăng cường độ ẩm cho da

Vì lượng dầu thừa và bã nhờn đã giảm hẳn sau khi xông hơi nên làn da buộc phải sản sinh lớp dầu tự nhiên mới để đảm bảo bề mặt da không bị khô. Các chuyên gia da liễu còn cho biết xông hơi chính là phương pháp làm tăng tính thấm cho da nhằm mục đích giúp độ ẩm thẩm thấu dễ dàng hơn.

cong-thuc-cham-soc-da-0-dong-giup-ngua-mun-da-cang-muot-va-lang-min-1d3eae

Lưu ý khi xông hơi da mặt

Để phương pháp xông hơi phát huy tối đa hiệu quả của nó thì bạn cũng cần tuân thủ một số lưu ý nhất định.

- Tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi xông.

- Để mặt cách nồi nước xông khoảng 30cm.

- Trong quá trình xông bạn có thể massage nhẹ nhàng để thúc đẩy tuần hoàn máu.

- Sau khi xông, cần chờ khoảng 10 – 15 phút rồi hẵng rửa mặt lại với nước sạch.

Ngoài ra, chỉ nên xông khoảng 10 – 15 phút mỗi lần, mỗi tuần xông hơi 1 – 2 lần là được nhé. Bạn có thể thoa đá lạnh sau khi xông để làm săn mịn lỗ chân lông, nhưng phải chờ khoảng 15 phút sau vì nếu da gặp lạnh đột ngột sẽ dễ bị tổn thương, thậm chí bị bỏng lạnh nếu không chú ý cẩn thận.

Theo:  xevathethao.vn copy link