Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Xe khách Lê Mỹ hoạt động chui

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Báo cáo ban đầu cho biết, chiếc xe khách Lê Mỹ đổ dốc khiến 7 người chết không có giấy phép hoạt động cũng như thiết bị giám sát hành trình…

Tạp chí Giao thông đưa tin, tối ngày 19/6 trong buổi họp báo khẩn, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng phải khắc phục sớm tai nạn và có kết luận điều tra và sớm báo cáo về vụ việc. Từ báo cáo quá trình kiểm tra các thiết bị giám sát, thời gian đăng kiểm, giấy phép hoạt động. Ông Hùng thông tin thêm, xe khách Bình Thuận mang BKS: 86B – 007.25 (nhà xe Thanh Lịch) tương đối đầy đủ các thiết bị và mới đăng kiểm.

Riêng xe khách Đồng Nai (nhà xe Lê Mỹ - PV) mang BKS: 60B – 029.68 không có tín hiệu của thiết bị giám sát hành trình và không báo về Tổng cục đường bộ VN. Xe khách này cũng không có giấy phép hoạt động. Ông Hùng đề nghị các bên liên quan cần nhanh chóng kiểm tra và xử lý những vi phạm của nhà xe, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý tại địa phương.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe khách Lê Mỹ hoạt động chui. 

Theo Thanh niên, thông tin từ cuộc họp, đến tối 19-6, các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đều đã xuất viện, một số trường hợp được đưa về địa phương tiếp tục điều trị, hiện chỉ còn nạn nhân Trần Ngọc Quang (tài xế xe 60B - 029.68) đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

6 thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho người thân đưa về quê mai táng. Riêng thi thể anh Phan Trọng Tâm (22 tuổi, quê Hà Tĩnh, người điều khiển giao thông tại vị trí tai nạn xảy ra) đang được lưu lại bệnh viện chờ người thân vào để bàn giao.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục đường bộ, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát thường xuyên việc đảm bảo ATGT trong quá trình thi công QL 20 nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông tương tự.

Như đã đưa tin, vụ tai nạn kinh hoàng khiến 7 người chết, hàng chục người bị thương xảy ra vào khoảng 10h30p trưa ngày 19/6 tại phường 3, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Mô tả ảnh.
Lâm Đồng huy động nhiều lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn ngày 19-6.

Thời điểm trên, chiếc xe ô tô khách mang BKS: 60B – 029.68 của nhà xe Lê Mỹ đổ dốc đèo Prenn thì bất ngờ tông vào một nam công nhân làm đường sau đó lao tới húc mạnh vào chiếc xe khách chạy ngược chiều mang BKS: 86B – 007.25 nhà xe Thanh Lịch.

Vụ việc đã khiến 7 người chết gồm: Phạm Nguyễn Truy Phong (sinh năm 1994, thường trú Hàm Phú, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), Hoàng Lê Linh Nhi (sinh năm 2007, Phan Thiết, Bình Thuận), Lê Uyên Quỳnh (sinh năm 1979, Phan Thiết, Bình Thuận), Nguyễn Thị Ngọc Dung (sinh năm 1979, Phan Thiết, Bình Thuận) Nguyễn Thị Thanh Huệ (sinh năm 1993, xã Tà Nung, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) , Lê Thị Thanh Liên (sinh năm 1979, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) và anh Phạn Trọng Tâm (công nhân làm đường).

Ngoài ra sự việc còn khiến hàng chục người khác bị thương được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc tại đèo Prenn
Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc tại đèo Prenn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các đơn vị chuyên trách được chỉ đạo nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết tại đèo Prenn.
Thắp nến bất cẩn, cháy nhà 2 tầng khiến nhiều người hoảng loạn
Thắp nến bất cẩn, cháy nhà 2 tầng khiến nhiều người hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lửa bắt đầu lan ra từ tầng 2 của căn nhà nhưng gia chủ không hề hay biết. Chỉ khi khói lớn và lan sang nhà bên cạnh thì hàng xóm mới báo cháy...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link