Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc tại đèo Prenn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các đơn vị chuyên trách được chỉ đạo nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết tại đèo Prenn.

Tối 19/6, làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 7 người chết, 30 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng vào 10 giờ 20 phút cùng ngày trên đèo Prenn, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông – Vận tải tiếp tục phối hợp cùng tỉnh lâm Đồng, các địa phương có người chết và bị thương tập trung cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị chết.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu Tổng cục đường bộ, Cục đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc tại đèo Prenn
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Các đơn vị và tỉnh Lâm Đồng thực hiện đầy đủ các yêu cầu tại nội dung công điện của Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đối với việc khắc phục vụ tai nạn; phối hợp cùng Công an, Sở Giao thông – Vận tải các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận điều tra các đơn vị, phương tiện trong vụ tai nạn. 

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng thông tin: Qua khảo sát và thông tin ban đầu, trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách 86B-007.25 và 60B-029.68 làm 7 người chết, nguyên nhân chủ yếu là do xe 60B-029.68 gây ra.

Được biết, xe này thuộc Công ty du lịch Lê Mỹ (Đồng Nai) không có thiết bị giám sát hành trình, hoặc có nhưng không hoạt động, không có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách.

Ông Trương Hữu Hiệp, Phó trưởng Ban ATGT Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể là do xe khách mất phanh, nên tông vào người công nhân làm đường, rồi tông tiếp vào xe khách đi theo chiều ngược lại.

Xe 86B-007.25 đã nép sát vào lề, gần như dừng hẳn nhưng xe 60B-029.68 đã vạt một đường từ đầu đến cuối xe 86B-007.25 làm 6 người ngồi gần cửa sổ đều bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Hiện tại, các bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực cứu chữa tài xế xe 60B-029.68 Trần Ngọc Quang (sinh năm 1979, quê Đồng Nai) vẫn trong tình trạng nguy kịch do chấn thương sọ não rất nặng.

Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ xe khách du lịch Lê Mỹ gặp nạn
Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ xe khách du lịch Lê Mỹ gặp nạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tại đèo Prenn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link