Gia Cát Lượng với quan điểm "cực chất" giữa phụ nữ, đàn ông và khách hàng ai cũng nên đọc!

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ thời xa xưa, Gia Cát Lượng đã có những đánh giá, so sánh “cực chất” về mối quan hệ giữa phụ nữ, đàn ông và khách hàng…

Gia Cát Lượng tên tự là Khổng Minh hiệu là Ngọa Long tiên sinh, là nhà chính trị nhà quân sự kiệt xuất của Trung Quốc trong thời Tam Quốc.

Gia Cát Lượng là một nhà ngoại giao cự phách và cũng là một nhà phát minh tài năng. Đồng thời cũng là một nhà hiền triết vô cùng nổi tiếng.

Nói về phụ nữ, Gia Cát Lượng đã nhiều lời bàn. Tương truyền, vợ ông cũng là một người đàn bà xấu "ma chê quỷ hờn". Khi được hỏi vì sao lại chọn vợ xấu như thế, Gia Cát Lượng trả lời rằng: “Phụ nữ xấu như tách trà. Ngồi trong sân vắng vẻ, tách trà như tâm tình của cô gái. Xuân qua thu lại, thế sự như mây. Người đời hay nói: rượu, thuốc lá, trà là ba báu vật của đàn ông. Tài nữ như thuốc lá, mỹ nữ như rượu nồng, còn phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ như trà tỏa hương. So với hương trà man mác, vô luận khói thuốc đắng cay hay men rượu nồng nàn, đều thành dung tục, song người đời lại say mê sự kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thư thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà. Đúng vậy, phụ nữ xấu không lồ lộ vẻ đẹp trời ban, song tâm hồn họ thanh tao như hương trà".

gia cat luong

Ngay từ xa xưa, Gia Cát Lượng đã ví von phụ nữ và khách hàng với nhau. Thông qua đó, đánh giá mối quan hệ giữa phụ nữ, đàn ông, kinh doanh và khách hàng. Dù là thời nào cũng đáng chiêm nghiệm. Dưới đây là một số đúc kết vô cùng ý nghĩa.

1. Đàn ông bị mê hoặc bởi phụ nữ đẹp, còn phụ nữ đẹp lại bị thu hút bởi sản phẩm đẹp. Vậy là, một số đàn ông thì tạo ra sản phẩm, một số khác lại mua sản phẩm.

2. Người đàn ông thông minh trước mặt biết khen phụ nữ, một doanh nghiệp thông minh trước mặt biết khen khách hàng. Ở sau lưng, người đàn ông sẽ chửi mắng người phụ nữ, còn doanh nghiệp lại nguyền rủa khách hàng.

3. Người đàn ông không biết quan tâm người phụ nữ thuộc về mình, người phụ nữ lại không cảm thấy quý trọng tình yêu đang có. Doanh nghiệp lại không chú ý tới những khách hàng đã đến tay mình, khách hàng lại cảm thấy sản phẩm trong tay mình không giá trị.

 4. Thật ra, phụ nữ rất quan tâm đàn ông, khách hàng cũng rất chú ý tới doanh nghiệp. Để ý đến sự quan tâm của bạn, nhưng lại bỏ qua sự buồn bã của bạn.

 5. Đặc điểm của hôn nhân thời hiện đại, chính là người đàn ông làm việc nhà, phụ nữ chuyên trách tạo ra việc nhà cho đàn ông đàm. Đặc điểm của ngành kinh doanh hiện đại là doanh nghiệp phụ trách làm ăn, khách hàng lại tạo ra việc để doanh nghiệp làm.

 6. Đây là “Quy tắc làm chồng” của đàn ông:  Điều một, vợ luôn luôn đúng; Điều hai, khi vợ làm sai, xin xem lại điều một. Đây là “Quy tắc phục vụ khách hàng” của doanh nghiệp: “Điều một, khách hàng mãi mãi không sai; Điều hai, khi khách hàng sai, xin tham khảo lại điều một.”

gia cat luong.01

 7. Phụ nữ lựa chọn người đàn ông trong tất cả đàn ông, khách hàng chọn thương hiệu nổi tiếng trong các thương hiệu nổi tiếng.

 8. Khi yêu một người có thể cần rất nhiều lý do, nhưng để hận một người lại chỉ cần một lý do. Khi chọn một thương hiệu cần rất nhiều lý do, nhưng bỏ một thương hiệu cũng chỉ cần một lý do.

 9. Phụ nữ làm đẹp không phải vì muốn đàn ông vui, mà là để đàn ông đến lấy lòng. Khách hàng dạo qua thị trường không phải để lấy lòng doanh nghiệp, mà là để doanh nghiệp đến lấy lòng.

10. Bạn có thể nói bất cứ điều gì với người phụ nữ mình yêu ngoài tiền. Bạn và khách hàng cũng có thể trở thành bạn trung thành của nhau ngoài lợi nhuận.

 11. Đàn ông thích cặp mông của phụ nữ, phụ nữ lại thích cái ví tiền trên mông người đàn ông. Trong mắt doanh nghiệp, đàn ông chính là ví tiền trên mông người phụ nữ.

 12. Đàn ông đã có vợ sắc mặt thường thay đổi khó lường; dịch vụ hậu mãi của doanh nghiệp cũng thay đổi như thời tiết.

 13. Đàn ông thường thề thốt yêu thương với phụ nữ; doanh nghiệp thường bảo đảm chất lượng với khách hàng. Cho dù có lúc tất cả đều là giả.

 14. Doanh nghiệp luôn tưởng tượng bộ dạng rút tiền của khách hàng, đàn ông luôn tưởng tượng cảnh người phụ nữ thoát y. Vậy là, khách hàng trả tiền, phụ nữ trả tình.

 15. Mục tiêu của một số người đàn ông luôn là người phụ nữ tiếp theo; mục tiêu của tất cả doanh nghiệp đều là khách hàng tiếp theo.

16. Người phụ nữ không tin vào lời thề non hẹn biển ắt trải qua một mối tình không được hạnh phúc; khách hàng không tin vào chất lượng sản phẩm vì đã từng có lần mua sản phẩm không được hài lòng.

 17. Người đàn ông tự ti cuối cùng đã kết hôn, anh ấy rất vui mừng, nhưng cô ấy thì không. Sản phẩm hạ giá rốt cuộc đã bán đi, doanh nghiệp rất vui mừng, nhưng khách hàng thì không.

 18. Người phụ nữ trong gia đình sẽ mắng mỏ người đàn ông chịu khó nhất là hàng giả, nhưng bên ngoài thì lại khen người đàn ông kém cỏi nhất như một thứ hàng hiệu nổi tiếng. Số phận của những sản phẩm cũng như vậy, sản phẩm hàng hiệu bị khách hàng kén chọn giống như hàng giả, còn hàng giả lại được khách hàng khen ngợi như một sản phẩm hàng hiệu.

 19. Số phận của đàn ông nằm trong tay phụ nữ, số phận của sản phẩm nằm trong tay khách hàng.

 20. Đừng mong khách hàng sẽ nhận sai, giống như không bao giờ được nghĩ phụ nữ sẽ nhận sai.

 21. Khách hàng thao túng doanh nghiệp, giống như phụ nữ thao túng đàn ông, họ sẽ rất để tâm đến lời tâm tình của bạn, cũng như để tâm đến lời nói dối của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn